ClockChủ Nhật, 31/01/2016 16:11

Lại xả súng ở Mỹ, 1 người chết, 6 bị thương nặng

Vụ xả súng và đâm chém xảy ra ngày 31-1 đã gây náo loạn cuộc triển lãm mô tô ở trung tâm National Western Complex - TP Denver, bang Colorado - Mỹ.
 
Lại xả súng ở Mỹ, 1 người chết, 6 bị thương nặng
Cảnh sát Denver phong tỏa hiện trường sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Báo Denver Post dẫn lời một số nhân chứng mô tả các băng đảng lái môtô đã đụng độ nhau rồi xảy ra xô xát và nổ súng.

Hậu quả là một người bị đâm dao và 6 người khác trúng đạn. Trung tâm Y tế Denver cho biết một người trúng đạn đã qua đời trong bệnh viện, trong sáu người còn lại có ba đang trong tình trạng nguy kịch, ba cũng bị thương rất nặng.

Cảnh sát trưởng Denver Robert White cho biết nhà chức trách đã phong tỏa trung tâm triển lãm. Đến thời điểm này, cảnh sát vẫn chưa công bố rõ nguyên nhân vụ xả súng. Vụ việc gợi nhớ lại vụ xả súng bên ngoài một nhà hàng ở Waco, Texas hồi tháng 5-2015.

Khi đó hai băng đảng lái mô tô cũng đụng độ nhau và hậu quả là chín người thiệt mạng, 18 bị thương và hàng chục người khác bị bắt giữ.

Ước tính mỗi năm ở Mỹ có khoảng 30.000 người thiệt mạng vì súng đạn. Khoảng 2/3 là các vụ tự sát, phần còn lại là các vụ án mạng.

Mới đây Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh cho chính phủ thực hiện một số biện pháp thắt chặt kiểm soát mua bán súng đạn mà không cần sự phên chuẩn của Quốc hội.

Bản thân ông Obama thừa nhận một trong những điều ông hối tiếc nhất sau hơn bảy năm làm tổng thống là chưa thể hạn chế bạo lực súng đạn tại Mỹ. 

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top