ClockThứ Bảy, 20/07/2019 12:33

Làm ăn chụp giựt

TTH - Cách đây mấy tháng, trên đường từ Đà Nẵng về Huế, vợ chồng tôi ghé vào một nhà hàng ven đầm Lập An dùng bữa. Nhà hàng mới đầu tư, sang trọng, giá cả niêm yết rõ ràng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp… Hôm ấy, cầm cái phiếu tính tiền mà nghe lòng thoải mái và hân hoan hy vọng về viễn cảnh rồi đây những nhà hàng đẳng cấp, thân thiện sẽ tiếp nối xuất hiện làm hài lòng khách du lịch gần xa; cũng là để Lăng Cô vịnh đẹp không hổ danh cùng “bàn dân thiên hạ”…

Lạ sợ áo quần?!!Tương lai thấy trước…Không quay lại lần hai

Tháng này gia đình tôi lại có việc đi Đà Nẵng. Lúc trở ra, theo kế hoạch sắp sẵn từ trước, chúng tôi ghé Lập An, thăm lại nhà hàng dễ thương hôm nọ. Rất mừng là nhà hàng đã đông khách. Chúng tôi chọn bàn, gọi món và chờ. Hơi hẫng hụt chút xíu là sự vồ vập, chăm sóc đối với thực khách như hôm nọ đã nhạt đi đôi phần. Cũng nên thông cảm, khách đông thế ấy, khó lòng tròn trịa được. Quan trọng món ăn có tươi ngon không là được. Các món ăn được bưng lên. Chất lượng nói chung là ổn. Để thêm phần “phong phú và sinh động”, tôi dẫn cậu con cả ra chỗ hải sản tươi sống cho tùy chọn thêm món. Nó khoái vẹm xanh. Giá niêm yết 170.000đ/kg. Tôi hỏi người của nhà hàng: Giá ấy là của cỡ (vẹm) lớn thế này hay là lộn xộn đủ cỡ? Câu trả lời chắc nịch: Của cỡ này!- Chừng bao nhiêu con một kg?- Chừng 14-15 con. OK, chốt!

Trở về chỗ ngồi, cậu nhóc nhà tôi hào hứng chờ món khoái khẩu. Đến khi nhà hàng mang lên, nó tròn mắt. Tròn mắt bởi từ 14-15 con như người của nhà hàng xác tín, bây giờ trên đĩa lại chen chúc phải đến 4-5 chục con? Tất nhiên là toàn loại vẹm … nhi đồng. Hỏi cô em nhân viên, nàng ngượng nghịu lãng đi. Rất bực, nhưng đôi co cũng chẳng để làm gì. Hơn nữa khách đang đông, ngoại quốc có, ngoại tỉnh có, ồn ào chỉ thêm ôốt dôột cho Huế.

Chẳng hiểu thay đổi size sản phẩm như thế nhà hàng thu lợi được bao nhiêu, có tương xứng với cái vô giá mà họ đang đánh mất: Lòng tin! Khai trương chưa lâu, vừa có khách đã làm ăn chụp giựt. Thật đáng buồn và thật đáng ngại cho tương lai lâu dài của doanh nghiệp.

HÀN YÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế

Đưa một chữ thiện vào triết lý kinh doanh, Tập đoàn TH đã phát triển TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đáng tin cậy, được người Việt yêu mến. Huế có nền văn hóa Phật giáo tồn tại lâu đời, khi văn hóa đó thấm sâu vào sản phẩm đặc trưng của Huế thì hòa trong đó không chỉ đẹp, ngon, tinh tế mà còn mang có sự lợi lạc về cuộc sống cho khách hàng, khách du lịch.

Đưa một ý “thiện” vào văn hóa kinh doanh tại Huế
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Săn rau chẵn lẻ

Vào những buổi chiều mùa mưa, chị Thúy Hà (Phú Lộc) thường bận rộn tìm đến các rừng tràm trên vùng trảng cát để “săn” rau chẵn lẻ.

Săn rau chẵn lẻ

TIN MỚI

Return to top