ClockThứ Năm, 24/01/2019 22:29

Làm ăn kiểu... hẹn

Hoàn tất các hạng mục, hoàn trả mặt bằng trước 31/3/2019Mất an toàn giao thông do chậm hoàn trả mặt bằng

Trước khi đào nắp hố ga để nâng lên cho ngang với mặt đường, đơn vị thi công Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế là Công ty CP Cơ khí xây dựng cấp thoát nước Viwaseen 2 cam kết với gia đình tôi sẽ hoàn trả mặt bằng sau khi đập bỏ một phần vỉa hè đã được lát đá khá sạch sẽ trước đó không lâu cũng do việc thi công đường cống thoát nước của Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế làm hư hỏng vỉa hè cũ buộc phải làm lại. Tuy nhiên, từ khi hoàn thành công trình đến nay đã hơn 2 tháng vẫn không thấy đơn vị thi công có động thái hoàn trả mặt bằng.

Chỉ một hư hỏng nhỏ mà đơn vị thi công hẹn từ lần này sang lần khác vẫn không hoàn trả mặt bằng trên đường Dương Văn An

Liên hệ với người quản lý của doanh nghiệp tại Huế để thắc mắc về việc chậm hoàn trả mặt bằng thì được hứa sẽ hoàn trả trước đợt mưa hồi đầu tháng 11 năm 2018, thế nhưng, hết đợt mưa này sang đợt mưa khác, mỗi bận ít vài ba ngày, dài cũng gần nửa tháng và đến nay đã giữa tháng 1/2019 nhưng Công ty CP Cơ khí xây dựng cấp thoát nước Viwaseen 2 vẫn không hoàn trả mặt bằng đúng hẹn.

Chỉ một việc nhỏ như thế mà hứa rồi thất hứa nhiều lần, không biết những việc lớn sẽ như thế nào? Dù có thể thông cảm vì nhà thầu có nhiều gói thầu, công nhân phải tập trung cho những mũi thi công lớn, song nếu không bắt đầu bằng những việc nhỏ và nhất là giữ lời hứa, giữ uy tín với dân thì làm sao có thể lấy được lòng tin của đối tác để thực hiện những gói thầu lớn? Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế chậm tiến độ ngoài những nguyên nhân khách quan có lẽ cũng có phần trách nhiệm của những nhà thầu làm ăn kiểu… hẹn như thế này (!?)

Bài, ảnh: T. Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hoàn trả mặt bằng công viên khe Ba Cửa

Ngày 14/3, ông Ngô Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, hiện một số hộ kinh doanh giải khát đang tháo dỡ để hoàn trả lại mặt bằng cho công viên khe Ba Cửa (P. Phú Bài - TX. Hương Thủy).

Hương Thủy Hoàn trả mặt bằng công viên khe Ba Cửa
Nghiên cứu, áp dụng được thì quá tốt

Những miệng cống như thế này được phân bố rộng khắp và khá dày 2 bên các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Chúng đảm bảo cho việc thu gom, thoát nước nhanh chóng, chống ngập cho đô thị vào mùa mưa. Tuy nhiên, vào mùa nắng nóng, những miệng thu nước này lại là nơi bốc mùi hôi thối dội ngược từ lòng cống lên, gây khó chịu cho người qua lại và là nỗi khổ cho nhiều gia đình, quán xá chung quanh. Không hiếm gia đình phải tìm các tông, bao tải… để đậy lên miệng cống chặn mùi, cho dù việc làm này có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp của phố thị.

Nghiên cứu, áp dụng được thì quá tốt
CHỈNH TRANG CÁC TUYẾN ĐƯỜNG TRUNG TÂM TP. HUẾ:
Khởi động từ vốn kết dư

Từ ngày 20/3, hàng chục tuyến đường khu vực trung tâm TP. Huế đồng loạt được chỉnh trang từ nguồn kinh phí kết dư các hợp đồng của Dự án Cải thiện môi trường nước (DACTMTN).

Khởi động từ vốn kết dư
Công trình để lại ổ voi, ổ gà

Trên nhiều đoạn đường thuộc khu vực Hồ Sen (phường An Đông, TP. Huế) như: đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Hữu Thọ, Trần Tất Văn...., sau khi hoàn thành công trình Dự án Cải thiện môi trường nước đã không hoàn trả mặt bằng, để lại nhiều ổ voi, ổ gà cùng những vũng nước lênh láng mỗi khi mưa đến.

Công trình để lại ổ voi, ổ gà
Return to top