ClockThứ Hai, 26/02/2018 15:51

Làm để mọi người tin

TTH - Là một đảng viên trẻ năng nổ và nhiệt huyết, anh Trần Văn Cường, Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố Tân Bình, thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) có nhiều hoạt động tích cực trong công tác đoàn, hỗ trợ tạo việc làm cho ngư dân trẻ. Hiện anh là chủ nhiệm CLB “Ngư dân trẻ” thị trấn Thuận An.

Kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng: Xây dựng Đảng vững chắc về tư tưởngTham mưu các nội dung chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, phục vụ Đại hội XIII của ĐảngXây dựng lực lượng nòng cốt có độ tin cậyTạo đột phá trên các mặt xây dựng ĐảngĐổi mới công tác xây dựng Đảng theo hướng sát thực với tình hình địa phương

Anh Trần Văn Cường tham gia làm vệ sinh môi trường tại nghĩa trang liệt sĩ

Anh Nguyễn Việt, thành viên CLB “Ngư dân trẻ” kể: "Chi phí cho các chuyến đi biển ngày càng tăng, trong khi đó giá thủy sản lại bấp bênh nên lợi nhuận ngày càng giảm. Từ khi được anh Cường vận động tham gia vào CLB, chúng tôi liên kết lại để hỗ trợ lẫn nhau nên công việc khai thác, đánh bắt thủy hải sản ngày càng thuận lợi, hiệu quả cao hơn. Anh Cường với vai trò là Chủ nhiệm CLB luôn là người kết nối các thành viên, đề cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế".

Anh Cường tâm sự, bản thân cũng là một chủ tàu cá nên khi các cấp chính quyền có chủ trương thành lập CLB “Ngư dân trẻ”, anh được mọi người tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm CLB. Với trọng trách mới, anh luôn cố gắng hết sức để CLB hoạt động có hiệu quả, thu hút được nhiều thành viên tham gia. “Ban đầu, nhiều ngư dân còn chưa hiểu về CLB nên có tâm lý e ngại, không muốn tham gia. Tôi phải đến từng tàu cá một để vận động, giải thích cặn kẽ giúp anh em hiểu rõ mục đích, lợi ích khi tham gia CLB. Ngoài hỗ trợ nhau trong việc khai thác, đánh bắt, tại các buổi sinh hoạt CLB, tôi luôn phổ biến, tuyên truyền pháp luật cho anh em biết vùng nào chúng ta được phép đánh bắt, đưa tàu đến, vùng nào tuyệt đối không được…. “Mưa dầm thấm lâu”, nay mọi thành viên CLB đều đã có những kiến thức, hiểu biết nhất định. Có lần một chủ tàu định khai thác tại vùng không được phép, anh em trên tàu khuyên nhủ, chỉ ra lỗi vi phạm và ngặn chặn kịp thời. Đó là thành quả đáng khích lệ nhất”, anh Cường chia sẻ.

Chia sẻ về “cái duyên” gắn bó với công tác đoàn, anh cho biết, một phần vì niềm yêu thích của bản thân, một phần cũng vì nhận thức được trách nhiệm của người trẻ đối với xã hội. Những ngày đầu, gia đình cũng có chút phản ứng vì kinh tế thì chưa ổn định nhưng cứ thích “vác tù và hàng tổng”, không để thời gian đó mà kiếm tiền. Hay khi cùng các anh em đoàn viên dọn vệ sinh chợ, đường phố nhiều người quen cứ thắc mắc sao lại đi làm mấy công việc này cho cực thân. Nhưng việc mình mình cứ làm thôi, dần dần người xung quanh cũng có cái nhìn tích cực hơn, nhiều thanh niên còn tình nguyện tham gia cùng.

Theo anh Cường, cái khó nhất của cán bộ đoàn là phải liên kết, tập hợp được lực lượng thanh niên. Muốn làm được điều này, cán bộ đoàn phải tiên phong gương mẫu. Chẳng hạn, khi vận động hiến máu tại tổ dân phố, nhiều người còn có tâm lý e ngại, từ chối do sợ ảnh hưởng sức khỏe nên chính anh là người tiên phong tham gia. Qua việc làm cụ thể, cùng với sự kiên trì tuyên truyền, vận động của anh, người dân trong tổ dần hiểu rõ hơn và tự nguyện tham gia. Đến nay, tổ dân phố Tân Bình hàng năm luôn vượt chỉ tiêu hiến máu, hình thành được một nhóm thanh niên hiến máu định kỳ.

Anh Lê Hoành Thành, Bí thư Đoàn thị trấn Thuận An nhận xét, Nguyễn Văn Cường là một đảng viên trẻ, tràn đầy nhiệt huyết; luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn, giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên khác, nhiều lần được UBND thị trấn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn khen thưởng trong công tác đoàn và hiến máu tình nguyện.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp
Return to top