ClockThứ Tư, 20/03/2019 15:23

Làm đẹp đường làng, ngõ xóm

TTH - Bằng cách lồng ghép tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường với các buổi sinh hoạt hội; phân công công việc cụ thể, hợp lý, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Mỹ (Phong Điền) đã góp phần từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hội viên trong công tác bảo vệ môi trường.

Khởi công “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèoPhụ nữ là người tiêu dùng thông tháiPhát triển mới 19 mô hình câu lạc bộ tập hợp hội viên phụ nữ

Phụ nữ xã Phong Mỹ chung tay dọn dẹp vệ sinh hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

Từ đầu năm 2019 đến nay, Hội LHPN xã Phong Mỹ đã triển khai 2 ngày Chủ nhật xanh hưởng ứng đề án "Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế xanh- sạch -sáng". Hoạt động thu hút 10/10 chi hội tham gia với đông đảo hội viên hưởng ứng.

Chị Hoàng Thị Mừng, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Lưu Hiền Hòa kể, sau các buổi sinh hoạt, chị em cùng xắn tay chung sức làm vệ sinh môi trường. Ban đầu, nhiều chị em vẫn còn tư tưởng đây là việc “vác tù hàng tổng” nên không mấy nhiệt tình. Sau đó, nhận thấy cái  lợi chung cho gia đình và cộng đồng nên ai nấy đều vui vẻ chung sức. “Tôi và các hội viên khác giờ đều tự giác đổ rác đúng nơi quy định và dọn dẹp khu vực quanh nhà ở”, chị Mừng chia sẻ.

Bà Hoàng Thị Kim Cúc, Chủ tịch Hội LHPN xã Phong Mỹ cho biết, hoạt động Ngày Chủ nhật xanh tại địa phương được triển khai với tinh thần “người thật, việc thật”. Bằng việc phân công hội viên thành nhiều nhóm nhỏ đảm nhận các công đoạn khác nhau như: gom và phân loại rác, đốt rác, phát quang…, việc dọn dẹp vệ sinh đạt hiệu quả và nhanh chóng hơn trước. Thật ra, việc vận động hội viên tổng dọn vệ sinh môi trường đã được triển khai từ nhiều năm nay, nhưng từ năm 2019 hoạt động này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa nhằm hưởng ứng đề án "Ngày Chủ nhật xanh" của tỉnh.

Không chỉ riêng "ngày Chủ nhật xanh", Hội LHPN xã Phong Mỹ còn có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khác như: “Hạn chế đốt, rải vàng mã nơi công cộng”, “Hạn chế sử dụng túi ni lông”… Đáng chú ý là việc duy trì mô hình “Đoạn đường không rác thải” tại 10/10 chi hội đã mang lại hiệu quả thiết thực. Mô hình còn tạo sức lan tỏa rộng khắp khi mỗi hội viên là tuyên truyền viên tích cực với gia đình, bà con lối xóm về giữ gìn vệ sinh môi trường. Ngoài ra, đoạn đường bê tông dài 350m tại thôn Lưu Hiền Hòa do Nhà nước và Nhân dân chung sức xây dựng vừa hoàn thành cũng được chi hội phụ nữ thôn đảm nhận trồng hoa bên đường. Chị Đặng Thị Hồng Lý, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Lưu Hiền Hòa thông tin, mọi công đoạn chuẩn bị như: đánh dấu địa điểm, xin hoa giống, phân công nhiệm vụ… đã hoàn thành, chỉ đợi khi trời mưa lớn là tiến hành trồng hoa để đảm bảo cây phát triển tốt. Làm đẹp quê hương là việc làm thật sự có ý nghĩa, được đông đảo hội viên đồng lòng góp sức.

“Hoạt động Ngày Chủ nhật xanh đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc vận động người dân chung tay cùng chính quyền giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong thời gian tới, Hội LHPN xã Phong Mỹ sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động này trên tinh thần phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương, tạo sự đồng bộ và hiệu quả cao”, bà Hoàng Thị Kim Cúc cho biết thêm.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên
Những “cánh chim” không mỏi

Là những người đứng đầu trong phong trào phụ nữ địa phương ở các xã vùng núi, nơi mà điều kiện kinh tế còn khó khăn, đời sống hội viên còn nhiều thiếu thốn, khi gắn bó với công tác Hội, họ luôn trăn trở là phải làm sao cho đời sống của chị em phụ nữ dân tộc vùng cao ngày càng được nâng cao hơn cả về vật chất và tinh thần. Bằng cách xây dựng nhiều phong trào hữu ích để các Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) đã thu hút, gắn kết hội viên (HV) cùng tham gia sinh hoạt Hội.

Những “cánh chim” không mỏi
"Thắp lửa" phong trào

Không những làm tốt vai trò của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) địa phương, là người đứng đầu, họ luôn trăn trở, sáng tạo xây dựng những phong trào, mô hình hữu ích để tạo sân chơi, sự kết nối và thu hút các hội viên; luôn hết lòng vì những phụ nữ, trẻ em yếu thế.

Thắp lửa phong trào
Rất nhiều yêu thương

“Biến rác thành tiền” là mô hình đang được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp và hội viên phụ nữ huyện Phú Vang thực hiện hiệu quả, nhân rộng để chia sẻ yêu thương nhiều hơn nữa đến các hoàn cảnh phụ nữ, học sinh khó khăn; chung tay bảo vệ môi trường.

Rất nhiều yêu thương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top