ClockThứ Sáu, 01/07/2016 09:02

Làm gì để phòng chống dịch bệnh đau mắt đỏ?

Bộ Y tế khuyến cáo phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng...

Những ngày qua, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài nên tại một số địa phương xuất hiện dịch bệnh đau mắt đỏ.

Hai tuần qua, bệnh nhân đau mắt đỏ nhập Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) có xu hướng tăng nhanh. Mỗi ngày Bệnh viện này tiếp nhận 150 người đến khám vì đau mắt đỏ, chiếm khoảng 10% tổng số bệnh nhân, chủ yếu là người dân sống ở Hà Nội. Trên thực tế, số ca bệnh đau mắt đỏ còn nhiều hơn, vì nhiều người không đi khám mà tự chữa tại nhà.

Để phòng chống dịch bệnh này, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang…

Vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, nước súc họng thông thường; sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh; hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ.

Người bệnh hoặc người nghi bị đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác và cần được nghỉ học, nghỉ làm để tránh lây nhiễm người xung quanh và lây lan cộng đồng; đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng

Với tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng, cuối tháng 4/2022, Bộ Y tế đã phát đi công văn khẩn về việc tăng cường công tác chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết.

Dịch bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng
Tập trung phòng, chống dịch bệnh mùa hè

Theo Bộ Y tế, thời tiết của mùa hè và sự giao lưu đi lại lớn, thêm ý thức vệ sinh phòng bệnh chưa cao là những điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh và phát triển, đặc biệt là các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy, viêm não... có thể bùng phát thành dịch lớn

Tập trung phòng, chống dịch bệnh mùa hè
Bắt đầu xuất hiện đau mắt đỏ

Tại Bệnh viện Mắt Trung ương, 2 tuần trở lại đây mỗi ngày tiếp nhận khoảng 150 bệnh nhân trong đó có khoảng 10% là đau mắt đỏ tới khám. Con số này chưa tăng tột biến nhưng có hiện tượng cả nhà mắc bệnh vì đây là bệnh lý dễ lây truyền.

Bắt đầu xuất hiện đau mắt đỏ
Return to top