ClockChủ Nhật, 06/01/2019 15:59

Làm nail tại nhà

TTH - Hẹn là đến đúng giờ, thợ móng của tôi - chị My (nhà ở đường Hồ Đắc Di) - đã lỉnh kỉnh đồ đạc, máy móc tháo tấm áo mưa rồi nhanh nhảu vào việc.

Nail art, không chỉ là đam mêCác mẫu nail rực rỡ cho mùa hè

Cuối tháng 11 đầu đợt 12, cô cô, cậu cậu ra đường vẫn tung tăng váy ngắn, áo lửng. Thế rồi đùng một cái gió rít vào da thịt để người ta cứ hít hà từng đợt khói trắng mỏng tang phả dần theo câu chữ rồi rút mình trong tấm áo dày xịch. May muộn, nhưng đông đã đến. Đợt lễ như chỉ chực đến đó mà ồ ạt về theo. Rồi công cuộc làm đẹp cũng vậy mà bước sang một “kỷ nguyên mới”.

Làm đẹp tận nơi. Ảnh: Khánh Linh

Độ vài tuần trước, khi trời còn lưng lửng lạnh, nhiều chủ tiệm còn non nhập hàng về sớm cứ nôn nao trước nhiều dòng khách hàng hờ hững. Một số khác “chắc tay” hơn, trời chưa trở là ém hàng kỹ lắm. Đội ngũ nhân viên vẫn thong thả: “Khi nào anh/chị ra đường phải mặc áo ấm, tụi em mới treo hàng lên”. Những câu chữ nhả ra ngắn gọn tôi đoán không phải để “làm chiêu” với khách, đơn giản chắc chỉ là ai cũng biết kiểu gì Huế cũng lạnh. Cái đất Huế gắn với tiếng mưa, nên nếu có không lạnh lắm, nhưng mưa thấm vào là lại run lên từng đợt, thế là kiểu gì sản phẩm này, dịch vụ kia cũng bán chạy.

Mà kể là vậy, chứ cũng qua mấy tuần đông, nhiều cửa tiệm vẫn còn lưa thưa khách. Tôi đoán không phải nhà đài dự báo sai. Nhưng khách hàng coi lạnh, nên đâm ra lười đi lựa thật. Vả lại cuối năm việc chồng việc, rồi cũng không như ngày trước, giờ thứ gì cũng có thể ship đến tận nhà, chế độ đổi, trả linh hoạt nên chẳng mấy ai hứng thú quá nhiều với cách mua truyền thống.

Ngoài mua bán áo quần, giày dép, dạo này mọi người, đặc biệt là phái nữ chuộng nhất là làm đẹp tại nhà. Từ làm móng, gắn nail, nối mi, nhuộm tóc... dịch vụ nào cũng ngập tràn trên các trang mạng. Không khác gì thức ăn, áo quần, chỉ cần "order" là dịch vụ “ship” đến tận tay.

Xuất hiện không quá cũ, cũng không nổi lên thành hiện tượng hay một xu hướng để mọi người hùa nhau theo đuổi, các dịch vụ làm đẹp tại nhà âm thầm phát triển và luôn được mọi người nhớ đến khi không đủ thời gian, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là vì mình hứng thú. Sau một cuộc nói chuyện ngắn tầm 5,7 câu, lịch làm đẹp của tôi được chốt ngày, giờ đầy đủ. Ngoài trời đang lạnh quá, cứ tưởng tượng mình được làm khách, làm thượng đế trong chính ngôi nhà của mình thì quá tuyệt. Nên tôi, và nhiều bạn khách hàng từ dạo trước đến giờ vẫn thường đồng ý luôn mà không chần chừ, suy nghĩ.

Bàn tay điêu luyện. Ảnh: Khánh Linh

Hẹn là đến đúng giờ, thợ móng của tôi - chị My (nhà ở đường Hồ Đắc Di) -  đã lỉnh kỉnh đồ đạc, máy móc tháo tấm áo mưa rồi nhanh nhảu vào việc.

Về cái duyên với nghề, chị My  – một trong những người đi trước về làm nail tại nhà bảo đây không phải là quyết định được đặt để kỹ lưỡng. Sau mấy tháng học nghề tốn gần chục triệu, chị từ bỏ ý định xuất ngoại “mần giàu” như bao người khác để ở lại Huế với chồng, với con và theo nghề từ đó. Nhìn người phụ nữ với rất nhiều món đồ mang theo, tự nhiên tôi thấy mình giống các dì ngoài chợ cũng đặt làm móng của mấy bà cô nail dạo. Hẳn là cũng thuộc lĩnh vực làm đẹp tận chỗ đó thôi.

Thấy tôi nhìn ngó thùng nghề to, nhiều tầng, nhiều lớp rồi đầy những sơn, đá, keo các loại, chị My thật thà, mỗi chai cũng 70.000 – 100.000 đồng tùy loại. Tôi đếm sơ cũng 50 chai có lẻ. Sơ sơ lần nữa là gần 10 triệu đồng cả máy chà móng, máy sấy khô, bông ba, hoa lá hẹ các loại. Thành ra nể thật, tôi đang làm thượng đế của một người phụ nữ nhỏ bé luôn kè kè cả chục triệu bên mình.

Vì giá cả thường rất phải chăng, từ 60.000 – 150.000 đồng tùy mẫu, lại không phải trả thêm phí đi lại nên dạo này dịch vụ coi bộ cũng làm ăn được. Tôi nghe vừa mừng cho chị, vừa khấp khởi cho mình vì sắp tới không phải ra hàng rồi chờ đến lượt.

Cần mẫn làm đẹp cho thượng đế. Ảnh: Thủy Nail

Không riêng áo quần, nail móng, tất cả nhu cầu làm đẹp khác từ nhuộm tóc, nối mi... thậm chí là nhấn mí, tiêm filler, botox gọn hàm, cao mũi cũng đều có thể được phục vụ tận nơi nếu khách có nhu cầu. Đối tượng khách hàng làm đẹp chẳng giới hạn bất kỳ độ tuổi nào. Từ các bạn cấp ba, đại học cho đến các cô, các dì tứ tuần, lục tuần ai ai cũng có thể chiều lòng được. Bất chấp thời gian làm lâu và giá cả tương đối cao hơn, từ 150.000 – 200.000 đồng cho một bộ mi, 500.000 – 700.000 đồng cho một mái tóc tẩy nhuộm, hay cả gần chục triệu đồng cho một CC filler tại nhà, nhu cầu “mần đẹp” của các gái vẫn không hề thuyên giảm, nhờ đó mấy thợ cũng có đồng ra, đồng vào, đồng tiêu đồng giữ cũng ưng cái bụng.

Điều này được cụ tỉ rõ nhất khi Chị My nail khoe về căn nhà vừa cất ở gần trung tâm sau mấy năm làm nghề tích cóp, Thảo Nhiên – bậc thầy nhuộm tóc tại nhà cứ được bạn bè khách hàng nhắc mãi và Thanh Vân nối mi, hay Hạ Lê filler cũng “ôm show” Quảng Trị - Huế, Đà Nẵng – Huế và các tỉnh lân cận đều đều.

Vì làm đẹp là một nhu cầu không thể thiếu, cũng không có bất kỳ định mức nào để đánh giá nên chỉ cần có khách cần, là có người phục vụ. Ngày trước mấy gái chỉ thường tấm tắc vì tìm ra một chỗ làm đẹp vừa ý ở xa xa, gần gần, mãi đến giờ đã thành thượng đế tại chính nhà của mình thì vui quá rồi gì nữa. Thế là công cuộc làm đẹp cứ tiếp diễn mãi, một người đẹp, nhiều người vui.

HẠ AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
Thông tin doanh nghiệp:
Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp ngày càng được chú trọng. Hiểu được nhu cầu này, Ocean Spa Nail ra đời cung cấp đến bạn những dịch vụ thư giãn bậc nhất trong không gian đầy sang trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ massage, trị liệu boody hay làm nail… cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất từ vốn khuyến công

Việc hỗ trợ đầu tư ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến ngày càng khẳng định được vai trò của mình khi góp phần giúp các doanh nghiệp có thêm động lực, mạnh dạn đầu tư, mua sắm dây chuyền, thiết bị hiện đại để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập và quảng bá thương hiệu...

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất từ vốn khuyến công

TIN MỚI

Return to top