ClockChủ Nhật, 01/05/2016 14:59

Lạm phát tăng mạnh, Venezuela tăng lương tối thiểu 30%

Ý kiến trái chiều cho rằng chính phủ Venezuela không kiềm chế được lạm phát và đang đưa nền kinh tế này lún sâu vào suy thoái.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tối qua (30/4) công bố quyết định tăng lương tối thiểu ở nước này thêm 30% trong bối cảnh lạm phát tăng mạnh đã phá hủy sức mua của nền kinh tế đang chìm trong khủng hoảng này.

Người dân Venezuela đi mua hàng. Ảnh: AFP.

Từ ngày hôm nay, Quốc tế Lao động 1/5, lương tối thiểu ở Venezuela sẽ tăng lên 15.051 đồng Bolivar một tháng.

Ông Maduro cũng tăng giá trị phiếu lương thực hàng tháng lên 18.585 đồng Bolivar.

Đây là lần tăng lương thứ 12 kể từ khi ông Maduro được bầu làm Tổng thống vào tháng 4/2013.

Tuy nhiên, những ý kiến trái chiều cho rằng biện pháp tăng lương chỉ cho thấy chính phủ Venezuela đang thất bại trong việc kiềm chế lạm phát và đưa nền kinh tế này lún sâu vào suy thoái.

Lãnh đạo phe đối lập Henrique Capriles chỉ ra rằng, lạm phát trong tháng 3 đã lên đến 20%.

Kể từ khi ông Maduro đắc cử Tổng thống, đồng Bolivar của Venezuela đã sụt giá đến 98% so với đồng USD trên thị trường chợ đen trong khi lạm phát tăng với tốc độ 3 con số.

Tuy nhiên, ông Maduro cho rằng, Mỹ đang đứng sau cái gọi là một cuộc “chiến tranh kinh tế” chống lại ông bằng cách đẩy lạm phát tăng cao và tạo ra sự khan hiếm hàng hóa./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Return to top