ClockThứ Ba, 06/03/2018 15:06

Làm rõ đối tượng cầm đầu đánh bạc gần 100 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 6/3, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian nắm tình hình, Phòng Cảnh sát kinh tế xác lập chuyên án mang bí số 817R để đấu tranh đường dây đánh bạc gần 100 tỷ đồng.

Triệt phá ổ đánh bạc qua mạng gần 100 tỷ đồng

Cơ quan Công an tỉnh còn xác định, con bạc tham gia đường dây này không chỉ là người ở trong tỉnh mà còn có nhiều người ở các tỉnh, thành lân cận khác. Đường dây được cầm đầu bởi Trương Minh Quang (SN 1986), trú tại thôn Nam Thượng, xã Phú Thượng (Phú Vang). Các đối tượng tổ chức đánh bạc trong đường dây rất giàu có, sở hữu nhiều nhà cửa, đất đai, xe cộ…

Đối tượng Quang (áo sọc) bị Công an tỉnh điều tra, bắt giữ

Để có tiền, đối tượng Quang đã trực tiếp mua các trang mạng cá độ bóng đá từ tài khoản ở nước ngoài với số tiền nhiều tỷ đồng. Sau đó, Quang cung cấp các trang mạng này cho các đối tượng trong đường dây để tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, số tiền cá cược được thể hiện qua các trang mạng trong đường dây lên đến cả chục tỷ đồng.

Một số người dân sống gần nhà Quang cho biết, đối tượng này sống khép kín và ít khi xuất hiện. Người dân không ai biết Quang làm nghề gì, chỉ biết dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng rất giàu có. Đến khi nghe tin Quang bị bắt mọi người mới hay đối tượng này cầm đầu đường dây đánh bạc trăm tỷ.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế điện tử đưa tin, lúc 4 giờ sáng 5/3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phá thành công chuyên án và bắt giữ nhóm đối tượng đánh bạc, tổ chức đánh bạc do Trương Minh Quang (SN 1986), trú tại thôn Nam Thượng, xã Phú Thượng (Phú Vang) cầm đầu.

Khi phát hiện, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đồng loạt triển khai các biện pháp nghiệp vụ bắt, khám xét khẩn cấp tại căn nhà tình nghi và xác định, 6 đối tượng gồm: Trương Minh Quang (SN 1986), trú tại thôn Nam Thượng, xã Phú Thượng, (Phú Vang); Trần Phan Mạnh Hùng (SN 1985), trú tại số 2 kiệt 280 đường Nguyễn Sinh Cung (TP. Huế); Phạm Minh Thành (SN 1983), trú tại Vinh Xuân, (Phú Vang); Nguyễn Thị Kim Phương (SN 1967); Hồ Đắc Thanh (SN 1963) cùng trú tại số 5 đường Lê Quý Đôn (TP. Huế) và Tôn Thất Có (SN 1972), trú tại thôn Tây Thượng, xã Phú Thượng (Phú Vang).

Lực lượng chức năng Công an tỉnh đọc lệnh bắt giữ một đối tượng trong đường dây đánh bạc do Quang cầm đầu

Khám xét nhà của 6 đối tượng trên, lực lượng Công an tạm giữ gần 1,8 tỷ đồng, 4 cây vàng, 4 chiếc ô tô cùng nhiều trang thiết bị phục vụ việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng gồm máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại và hơn 3.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá trên mạng.

Trương Minh Quang khai nhận trang mạng mà đối tượng này quản lý có tang số tương đương khoảng 100 tỷ đồng. Đối tượng Trần Phan Mạnh Hùng giúp sức cho Quang thực hiện hành vi phạm tội. Các đối tượng còn lại lấy nhiều trang mạng của Quang về để đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh không chỉ bắt tạm giam các đối tượng trên, mà còn tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top