ClockThứ Tư, 03/01/2018 16:46

Làm rõ nhóm đối tượng giả danh công an gọi điện lừa đảo

TTH.VN - Chiều 3/1, Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đã và đang tiếp tục điều tra, làm rõ nhóm đối tượng gồm 9 người mang quốc tịch Đài Loan và Việt Nam có hành vi lừa đảo.

Giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảoCảnh báo thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảo

Qua đấu tranh, các đối tượng khai, chúng được một người ở Đài Loan thuê qua Việt Nam thực hiện hành vi giả danh công an gọi điện đến các gia đình yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ công tác điều tra nếu không muốn bị bắt giam vì liên quan đến hành vi phạm tội. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã "sập bẫy".

Cơ quan Công an đang đấu tranh, làm rõ hành vi của nhóm đối tượng lừa đảo

Nhóm đối tượng này có 9 người; trong đó, 4 người mang quốc tịch Đài Loan, gồm: Tu Tsan Chang (20 tuổi), Lin Hung Yu (40 tuổi), Chen Ching Fen (23 tuổi), Ko Chih Chiang (26 tuổi) và 5 đối tượng khác là người Việt Nam gồm: Trần Văn, Phạm Văn Sửu (trú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh); Nguyễn Đăng Thăng, Đỗ Văn Dũng (cùng trú xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) và Nguyễn Trung Thông (trú xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội).

Một đối tượng quốc tịch Đài Loan tại cơ quan Công an 

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm trên đã có 10 lần giao dịch rút tiền tại các ngân hàng ở Việt Nam; trong đó, 8 lần tại TP. Đà Nẵng, 1 lần ở TP. Hội An và 1 lần ở TP. Huế. Mỗi lần rút số tiền cao nhất là 400 triệu đồng và ít nhất 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt

TIN MỚI

Return to top