ClockThứ Bảy, 12/05/2018 05:30

Làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo người dân

TTH - Hiện nay, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đang tiếp tục điều tra, làm rõ số đối tượng có hành vi tuyên truyền, lôi kéo nhiều người tham gia vào tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”, nhằm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cảnh giác với tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”Bộ Giáo dục cảnh báo học sinh, sinh viên về “Hội thánh Đức Chúa Trời”Gặp mặt đại biểu Công giáo, Hội Thánh Tin lành nhân Lễ Giáng sinh năm 2017

Qua theo dõi của lực lượng chức năng, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng trong tổ chức tự xưng "Hội Thánh của Đức Chúa Trời" thường tập trung vào các tầng lớp lao động tự do, học sinh, sinh viên nhẹ dạ cả tin… Sau khi tập hợp được nhiều người, các đối tượng lén lút tụ tập tuyên truyền với những luận điệu mị dân, nhằm lôi kéo mọi người tham gia trái quy định của pháp luật; gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Đây là hiện tượng mà mọi người cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác để đề phòng và tẩy chay lên án.

Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế đấu tranh, làm rõ với đối tượng Mai Thị Quỳnh

Nguồn tin ban đầu cho thấy, vào khoảng tháng 7/2017, Công an TP. Huế phát hiện 2 đối tượng: Nguyễn Thị Hường (50 tuổi), trú tại Kiến Thọ, Ngọc Lặc (Thanh Hóa) và Trần Thị Hường (23 tuổi), trú tại Hồng An, Hưng Hà (Thái Bình) đang có hành vi tuyên truyền, lôi kéo một số quần chúng tham gia sinh hoạt tà đạo trái pháp luật. Các đối tượng đã thuê phòng P401 chung cư Hương Sơ, phường Hương Sơ (TP. Huế) để hoạt động.

Mở rộng đấu tranh, Công an TP. Huế tiếp tục phát hiện và làm rõ thêm 4 điểm nhóm với gần 40 người dân nhẹ dạ cả tin hoạt động trên địa bàn các phường: An Đông, An Tây, Vĩnh Ninh, Phú Hậu do các đối tượng cầm đầu gồm: Nguyễn Đình Hoàng (28 tuổi), trú tại tổ 3, Thủy Phương (Hương Thủy); Lê Nghĩa Sự (37 tuổi) trú tại phòng 79 chung cư Xuân Phú (TP. Huế); Mai Thị Quỳnh (24 tuổi), trú tại 6 Nguyễn Thiện Kế, phường Vĩnh Ninh (TP. Huế). Đáng chú ý, trong số 40 người tham gia có 7 sinh viên, 19 người lao động tự do có hộ khẩu tại địa bàn tỉnh.

Trung tá Trần Hồng Việt, Đội trưởng Đội An ninh, Công an TP. Huế cho biết: Thủ đoạn hoạt động của chúng là tìm đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và núp dưới các hình thức như tìm kiếm việc làm, bán hàng online, làm từ thiện… để tiến hành các hoạt động thuyết phục phụ nữ, sinh viên và những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống… với những lời lẽ tuyên truyền, luận điệu mị dân phản khoa học như thuyết về “Ngày tận thế”, phá hoại thuần phong mỹ tục, văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Để duy trì hoạt động, người tham gia phải đóng góp số tiền bằng 1/10 thu nhập cá nhân. Hiện nay, đã có nhiều trường hợp vì cuồng tin mà bỏ bê gia đình, công việc, học tập, thậm chí phá bỏ bàn thờ tổ tiên. Đây là điều mà mọi người cần cảnh giác, tránh để bị lôi kéo vào các hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

“Công an TP. Huế đã và đang tiến hành làm rõ các đối tượng cầm đầu theo tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa trời” để có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chúng tôi cũng đã thu giữ nhiều tài liệu, phương tiện phục vụ cho việc tuyên truyền phát triển đạo trái phép của các đối tượng. Qua các sự việc trên, mong người dân nâng cao ý thức cảnh giác, không nghe theo lời tuyên truyền, lôi kéo của tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa trời”, Thượng tá Nguyễn Quang Thanh, Phó Trưởng Công an TP. Huế lưu ý.

Bài, ảnh: Anh Phong – Lê Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Return to top