ClockThứ Ba, 28/05/2019 14:32

Làm sạch, đẹp Rú Chá

TTH - “Rú Chá được xem như “viên ngọc” trên đầm phá, nên việc bảo vệ cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường là góp phần bảo vệ tài sản quý, thu hút khách du lịch”, anh Trần Duy, Bí thư Xã đoàn Hương Phong (TX. Hương Trà) khẳng định.

500 đoàn viên thanh niên Hương Trà ra quân làm sạch môi trường

Dọn rác tại Rú Chá

Từ khi UBND tỉnh triển khai đề án Ngày Chủ nhật xanh, hàng tuần, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Hương Phong hưởng ứng bằng việc ra quân vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm. “Hoạt động phải tổ chức đều đặn, phong trào phải nhân rộng không chỉ trong lực lượng ĐVTN mà còn trong nhiều tầng lớp nhân dân. Nhất là phải xây dựng các mô hình điểm, có hiệu quả”, anh Duy chia sẻ.

Trong các mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, mô hình “Vì môi trường Rú Chá xanh - sạch - đẹp và không rác thải” được các ĐVTN xã Hương Phong triển khai sớm, mang lại hiệu quả cao.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, vài năm trở lại đây, Rú Chá thu hút khá đông du khách tham quan, trải nghiệm. Từ dịch vụ vui chơi, ăn uống phát sinh lượng rác thải khá lớn, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan, sinh thái. Đầu năm 2019, Xã đoàn Hương Phong phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể xây dựng mô hình điểm “Vì môi trường Rú Chá xanh - sạch - đẹp và không rác thải”.

Để thực hiện mô hình, đều đặn những ngày cuối tuần, trên 20 ĐVTN trong xã phối hợp với người dân tiến hành dọn rác ở Rú Chá và mặt nước đầm phá xung quanh. Bên cạnh trực tiếp dọn rác, các ĐVTN còn tổ chức các buổi tuyên truyền cho người dân lẫn du khách nâng cao ý thức khi đến vui chơi, ngắm cảnh tại đây. “Hiệu quả của mô hình “Vì môi trường Rú Chá xanh - sạch - đẹp và không rác thải” được đánh giá cao, thu hút ĐVTN nhiệt tình tham gia. Lực lượng cán bộ, hội viên Mặt trận, các đoàn thể cũng phối hợp thực hiện mô hình”, anh Trần Duy cho biết.

Hiện, Rú Chá không chỉ trở thành điểm du lịch hấp dẫn, nơi đây còn là khu sinh thái đầm phá sạch, đẹp với con đường bê tông dẫn vào hệ thống rừng ngập mặn để lại ấn tượng cho du khách.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (TP. Huế) bày tỏ: “Mỗi dịp hè, tôi cùng gia đình thường đến Rú Chá để vui chơi, ngắm cảnh. Đây là địa điểm đẹp, lý tưởng vào mùa du lịch. Những lần trước đến đây tham quan, tôi thấy nhiều người vô ý thức xả rác bừa bãi, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến mỹ quan ở một địa điểm du lịch tuyệt đẹp trên đầm phá. Đến tham quan Rú Chá lần này, tôi thấy rú đã sạch sẽ, du khách đến ngày càng đông, nhất là các bạn trẻ”.

Từ mô hình điểm “Vì môi trường Rú Chá xanh - sạch - đẹp và không rác thải”, các ĐVTN xã Hương Phong đã nâng cao ý thức, quyết tâm triển khai các phong trào, mô hình mới ngay trong thôn xóm, lan tỏa đến người dân như: mô hình tuyến đường điểm không rác thải, mô hình trồng hoa...

“Mỗi ĐVTN phải là người đi đầu khi triển khai mô hình. Để phong trào hiệu quả, đoàn viên không chỉ trực tiếp thực hiện mà còn phải tuyên truyền, vận động người dân cùng làm. Sắp tới, chúng tôi sẽ chọn một vài tuyến đường ngay trong thôn để xây dựng tuyến đường điểm không rác thải. Ngoài ra, mỗi ĐVTN phải ý thức đây là việc làm thường xuyên, lâu dài”, anh Nguyễn Luân, Bí thư Chi đoàn thôn Vân Quật Đông (xã Hương Phong) nói.

Bài, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãng phí... Cồn Tè

Cồn Tè là vùng đất ngập mặn nằm cuối hạ lưu sông Hương thuộc xã Hương Phong (TP. Huế), đối diện với cửa biển Thuận An với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

Lãng phí  Cồn Tè
Huế đạt hai giải của “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2022”

Chiều tối 1/4, tại cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy), Sở Du lịch phối hợp TX. Hương Thủy và Báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức lễ công bố kết quả “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022” và phát động bình chọn “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”.

Huế đạt hai giải của “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2022”
Xuất hiện mưa đá ở A Lưới

Tối 24/3, UBND huyện A Lưới cho biết, đang nắm thêm thông tin về thiệt hại của cơn mưa đá xảy ra vào chiều cùng ngày. Báo cáo nhanh của các địa phương cho thấy, mưa đá không gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn.

Xuất hiện mưa đá ở A Lưới
Làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông

Các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện trách nhiệm thu đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông (TCLT) theo quy định và chỉ được phép đưa ra thị trường những tờ tiền đủ tclt là khẳng định của ông Châu Khắc Thái, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh.

Làm sạch đẹp đồng tiền trong lưu thông

TIN MỚI

Return to top