ClockThứ Hai, 04/07/2016 05:51

Làm tốt “hai vai”

TTH - Vừa đảm nhiệm vai trò quản lý vừa trực tiếp giảng dạy, cô Hoàng Thị Mỹ Lệ, Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Huy Trứ (Hương Trà) là một trong những gương đảng viên tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

Cô Hoàng Thị Mỹ Lệ

Cô Hoàng Thị Mỹ Lệ tâm tình, muốn làm tốt vai trò lãnh đạo, trước tiên bản thân phải làm thật tốt mọi nhiệm vụ, dù đó là nhiệm vụ nhỏ nhất. Cũng như các đồng nghiệp, bằng cách nào để dạy tốt nhất, các em học sinh học tốt nhất là điều cô luôn trăn trở. Theo cô Lệ, dạy tốt, học tốt không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt và tiếp thu kiến thức mà phải đồng thời dạy cho các em về kỹ năng sống, đạo đức làm người. Là giáo viên dạy văn, cô khéo léo lồng những câu chuyện, chi tiết mang tính thực tiễn thời sự, “thổi” hơi thở cuộc sống vào từng tiết dạy, hướng đến năng lực học sinh. Từ đó, các em chủ động về tư duy và cảm nhận. Mỗi học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, hay khi các em đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, là niềm hạnh phúc, là “tài sản” quý giá mà cô Lệ trân trọng cất giữ trong tâm trí. Nhưng để “trồng” được những con người có kiến thức, có ích cho xã hội, cô (cũng như tất cả đồng nghiệp) cũng phải không ngừng học tập, hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ. Đó là những đêm miệt mài bên trang giáo án, những tìm tòi, nghiên cứu, cập nhật kiến thức khoa học, kiến thức cuộc sống, xã hội để có thể chia sẻ cho các em, đưa ra những lời khuyên và định hướng thiết thực, đúng đắn.

Nhiều năm liền cô Lệ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, đạt danh hiệu giáo viên giỏi, “ẵm” giải nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT, giải nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi “kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” khối cơ quan đơn vị, giải nhì toàn thị xã… “Là đảng viên, là bí thư chi bộ và ở cương vị quản lý, nếu mình không tiên phong đi đầu, không làm tốt mọi việc thì nói sao người khác nghe và tâm phục khẩu phục” cô Lệ bộc bạch.

Hay trong công tác y tế học đường được phân công phụ trách, cô đã xây dựng kế hoạch phối hợp tốt với Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà để xử lý môi trường phòng chống các dịch bệnh, có kế hoạch chủ động đối phó, thực hiện các biện pháp cách ly. Nhờ vậy, các đợt dịch cúm, dịch thủy đậu, sốt xuất huyết đã được nhà trường kiểm soát và khống chế. “Chúng tôi phải bằng mọi cách đảm bảo môi trường sạch để bảo vệ, giữ gìn sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Có như vậy các thầy cô giáo, học trò và cha mẹ các em mới yên tâm góp phần đảm bảo việc dạy tốt, học tốt”. Cô Lệ bày tỏ về trách nhiệm.

Theo thầy Nguyễn Hối, Phó Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Huy Trứ, cô Lệ là tấm gương vượt mọi khó khăn để làm tốt vai trò quản lý và giảng dạy, là “cầu nối” tạo sự đoàn kết nhất trí; cùng với cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn trường hoàn thành tốt nhiệm vụ qua các năm học; góp phần quan trọng để Đảng bộ Trường THPT Đặng Huy Trứ nhiều năm liền là đảng bộ trong sạch vững mạnh và đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Return to top