ClockThứ Tư, 28/11/2018 10:11

Làm trong sạch bộ máy của Đảng

TTH - Với một loạt 22 tướng lĩnh ngành công an, quân đội phạm tội bị kỷ luật, bị bắt giam thời gian qua cũng cho thấy quyết tâm làm trong sạch bộ máy của Đảng.

Trong sạch bộ máy, củng cố niềm tinTăng sự minh bạch và giám sát của Nhân dânTiếp tục làm trong sạch bộ máy và đạt hiệu quả trong công việc

Sau mỗi lần Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương họp xét kỷ luật, lại có thêm lãnh đạo cấp Trung ương quản lý bị kỷ luật. Không đương chức thì “cựu” hoặc “nguyên”, không chỉ trong nhiệm kỳ hiện tại mà cả các nhiệm kỳ trước. Gần đây nhất, UBKT Trung ương thông báo kết luận kỷ luật đối với những cán bộ lãnh đạo cấp cao đã cho thấy quyết tâm của Đảng trong việc làm trong sạch bộ máy trên tinh thần "không có vùng cấm".

Khi mới điều chuyển ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh làm Phó ban Kinh tế Trung ương sau khi được phát hiện có dấu hiệu vi phạm, dư luận bàn tán cho rằng, ra ngồi chơi xơi nước, đến tuổi được hạ cánh an toàn. Chỉ đến khi ông ta bị khởi tố bắt giam, bị xét xử với mức án cao (hơn 30 năm tù) mới hay, Đảng làm thật chứ không nói suông, không “đánh chuột sợ vỡ bình”, “giơ cao đánh khẽ”... như dư luận từng hoài nghi.

Theo báo cáo của Ủy ban Phòng, chống tham nhũng Trung ương, từ năm 2014 đến nay đã kỷ luật trên 58.200 đảng viên các cấp (nhiều hơn số lượng đảng viên bị kỷ luật 30 năm trước đó cộng lại), trong đó có các trường hợp kỷ luật (và khởi tố hình sự) mà đối tượng là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng giám đốc… Như vậy, dù là ai, chức danh nào, khi vi phạm pháp luật đều phải chịu kỷ luật, xét xử nghiêm minh, từ hành vi tham nhũng, suy thoái đạo đức, lối sống đến đề bạt người nhà, người thân....

Với một loạt 22 tướng lĩnh ngành công an, quân đội phạm tội bị kỷ luật, bị bắt giam thời gian qua cũng cho thấy quyết tâm làm trong sạch bộ máy của Đảng. Mới đây nhất, thêm một nguyên thứ trưởng bị khai trừ khỏi Đảng vì suy thoái về tư tưởng chính trị, chống lại quan điểm, đường lối của Đảng. Việc các đối tượng cấp tướng, từ thiếu tướng đến thượng tướng sai phạm bị khởi tố, kỷ luật một cách nghiêm khắc là minh chứng không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng chủ trương.

Hình ảnh những ông tướng như Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa trước vành móng ngựa trong phiên tòa vừa được xét xử, hay hình ảnh ông Đinh La Thăng đăm chiêu nghe kết tội mình thật xót xa.

Xót xa bởi đất nước còn nghèo nhưng họ, trên cương vị, trọng trách được Đảng, Nhà nước giao phó đã trục lợi cá nhân, chia chác số tiền hàng chục tỷ đồng cùng những cuộc tiệc tùng tiền tỷ, những chai rượu hàng trăm triệu đồng. Rồi những biệt phủ, biệt thự đâu đó của những quan chức biến chất đang làm xói mòn lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Giá như những con người đó biết tu dưỡng đạo đức, biết giữ mình trước cám dỗ, không bị thoái hóa, biến chất trước ma lực đồng tiền tội lỗi thì có lẽ, họ đã cống hiến được năng lực, trí tuệ của mình cho đất nước, cho Nhân dân. Với họ thì đã quá muộn. Nhưng cái giá họ phải trả cho tội lỗi tự gây ra là bài học cảnh báo cho những người rắp tâm bước vào tội lỗi.

Công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng đang quyết tâm thực hiện với thông điệp "không có vùng cấm" được ví như chiếc "lò" nung. "Lò" đang cháy và sẽ tiếp tục cháy, khi tội lỗi của những kẻ biến chất tiếp tục được phanh phui. Cùng với đó, niềm tin của Nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố, lớn mạnh.

NGUYỄN PHƯỚC KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tết đong đầy” của học sinh

Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Tết đong đầy” của học sinh
Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ huyện và gặp mặt cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ.

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng
Niềm động viên tinh thần

Nông dân nghèo ở Phú Vang bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm chia sẻ của các cấp Hội Nông dân (HND) bằng những phần quà tết. Những món quà tuy không lớn nhưng là niềm động viên tinh thần, góp phần giúp bà con nghèo đón tết ấm no.

Niềm động viên tinh thần
Return to top