ClockThứ Ba, 20/09/2016 10:04

Làm việc thiện bằng cả tấm lòng

TTH - Bằng nhiều hoạt động nhân đạo, giai đoạn 2011-2016, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Huế tổ chức vận động được 16,3 tỷ đồng, giúp đỡ trên 60 ngàn lượt người có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn, giúp họ vươn lên, thay đổi cuộc sống.

Thiết thực

Đầu tháng 9/2016, gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết (tổ 11, phường An Hòa) vui mừng vì được UBND phường phối hợp Hội CTĐ TP. Huế bàn giao ngôi nhà tình thương CTĐ. Chị Tuyết trải lòng: “Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ có ngày sẽ được sống trong ngôi nhà vững chắc, sạch sẽ như thế này”. Nụ cười của chị xen lẫn những giọt nước mắt cảm động.

Lãnh đạo thành phố, đại diện Hội CTĐ TP.Huế thăm hỏi, động viên gia đình khó khăn.

Gia đình ông Đào Văn Nghĩa (tổ 4, phường Thuận Lộc) cũng có được ngôi nhà mới nhờ sự hỗ trợ một phần kinh phí của Hội CTĐ TP. Huế và phường Thuận Lộc. Đây là hai trong số 58 ngôi nhà được Hội CTĐ TP.Huế triển khai hỗ trợ cho người nghèo trong 5 năm qua.

Thành quả nổi bật khác của Hội CTĐ TP.Huế là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” phát triển sâu rộng và bền vững. Cuộc vận động đang tiếp tục thực hiện giai đoạn II (2013-2018) với 391 địa chỉ đang được giúp đỡ tại địa bàn dân cư, với tổng giá trị 1,9 tỷ đồng.

Công tác hiến máu cứu người cũng được triển khai tích cực. Từ năm 2012-2016, toàn thành phố tổ chức 62 đợt, vận động 10.978 lượt người tình nguyện hiến máu, đạt tỷ lệ bình quân 121%/năm, giúp cứu sống nhiều bệnh nhân.

Lan tỏa

Thời gian qua, hội viên Hội CTĐ phường Thuận Lộc xây dựng các quỹ từ thiện như: “Tết vì người nghèo”, “Sửa chữa nhà tình thương”, “Viên thuốc vì người nghèo”, hỗ trợ đột xuất cho các cháu bị bệnh nan y. Ông Dương Văn Minh, Chủ tịch Hội CTĐ phường Thuận Lộc, phấn khởi: “Dù từ chi hội trưởng đến các hội viên hoạt động không có phụ cấp, quyền lợi riêng; nhưng điều đáng mừng là họ luôn tự nguyện chung tay vì cộng đồng, tích cực vận động các tầng lớp trong xã hội chung tay giúp đồng bào khi gặp hoạn nạn, thiên tai.

Hoạt động nhân đạo trở thành phong trào tương thân, tương ái rộng khắp trong quần chúng. Nhiều cán bộ hội cơ sở khi phát hiện những gia đình khó khăn đột xuất, bản thân vừa trực tiếp tham gia giúp đỡ, vừa kêu gọi cộng đồng tham gia hỗ trợ. Từ việc đóng góp của các hội viên ở các cơ sở hội, đã xây dựng được nguồn quỹ trên 1,1 tỷ đồng. Nhờ quỹ này, hoạt động trợ giúp đột xuất và cứu trợ của các cấp hội trên địa bàn TP. Huế rất hiệu quả. Những việc làm nghĩa tình của Hội CTĐ TP. Huế đã góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội. Hoạt động của hội ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức xã hội và người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đánh giá, hoạt động của Hội CTĐ TP.Huế rất đa dạng, hiệu quả, tổ chức được mạng lưới cơ sở với đội ngũ cộng tác viên đông đảo, có nhiều hoạt động đa dạng, hiệu quả. Nổi bật như, công tác hiến máu tình nguyện hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, đóng góp lớn cho tỷ trọng hiến máu của toàn tỉnh. Cuộc vận động mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo là một điểm sáng, đạt hiệu qủa bền vững.

Theo ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế, nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ TP. Huế có nhiều hoạt sộng sáng tạo, hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn, có hiệu quả và lan tỏa rộng trong xã hội.

Hiện, Hội CTĐ TP. Huế phát triển được 14.276 hội viên, sinh hoạt ở 764 Chi hội. Nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội có 96 lượt tập thể, 49 lượt cá nhân được Trung ương Hội, Tỉnh hội, UBND thành phố và Thành hội cấp bằng khen, giấy khen. Hội CTĐ thành phố 5 năm liền được Tỉnh hội xếp loại đơn vị xuất sắc toàn diện, BCH Trung ương Hội tặng Bằng khen.

Bài, ảnh: HOÀI PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Return to top