ClockThứ Năm, 16/02/2017 18:38

Làm việc từ xa có thể phá vỡ cân bằng công việc - cuộc sống

TTH - Sử dụng điện thoại thông minh, máy tính xách tay và những công nghệ khác để làm việc tại nhà có thể là một điều tốt, nhưng hình thức làm việc này lại thu hẹp không gian cá nhân, cũng như mối liên hệ với đồng nghiệp, một nghiên cứu mới do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) của Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho hay.

Một phụ nữ trẻ sử dụng điện thoại thông minh ở Washington DC. , Mỹ. Ảnh: WB

"Việc sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại tạo điều kiện cho sự cân bằng tốt hơn trong công việc-cuộc sống nói chung”, tờ UN News ngày 16/2 dẫn lời ông Jon Messenger, đồng tác giả của báo cáo chung do ILO và tổ chức Eurofund thực hiện nhận định.

Báo cáo làm nổi bật hiệu quả tích cực của làm việc từ xa (hay còn gọi là “teleworking”), chẳng hạn như quyền tự chủ nhiều hơn về thời gian làm việc và tổ chức công việc ngày một tốt hơn, đồng thời giảm thời gian đi lại. Tất cả tạo nên sự cân bằng công việc-cuộc sống tốt hơn về tổng thể và năng suất cũng cao hơn.

Tuy nhiên, làm việc từ xa "làm mờ ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân, tùy thuộc vào nơi làm việc và đặc điểm của từng ngành nghề khác nhau", ông Messenger khẳng định.

Bởi lẽ, những người “teleworking” có xu hướng làm việc nhiều giờ hơn và có mức độ căng thẳng cao hơn. Đây là kết quả của sự chồng chéo giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Qua đó, báo cáo đề nghị thúc đẩy các hướng giải quyết, để những người làm việc ở nhà có thể duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp và cải thiện phúc lợi.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News & WN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Return to top