ClockThứ Ba, 08/08/2017 18:41

Làm việc với ngành Giáo dục & Đào tạo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu: Sẽ sát cánh cùng tháo gỡ khó khăn

TTH - Chiều 8/8, các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo ngành GD&ĐT.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Hùng, TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT đã báo cáo thành quả năm học 2016-2017 và định hướng năm học 2017-2018.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cùng các đại biểu trao đổi với Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Văn Hùng bên lề buổi làm việc

Năm qua, hệ thống mạng lưới GD&ĐT trên địa bàn toàn tỉnh đã được quy hoạch phát triển cho cả giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2030, đáp ứng cơ bản nhu cầu đi học của người dân.

Toàn tỉnh, hiện có 206 trường mầm non (18 trường tư thục), trong đó có 65 trường đạt chuẩn quốc gia; huy động ra lớp 12.409 cháu nhà trẻ, đạt tỉ lệ 30,3% trong đó mẫu giáo 5 tuổi đạt tỉ lệ 99,4%; giữ vững PCGDMNT5T trên địa bàn toàn tỉnh.

Có 155/216 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia; huy động ra lớp 86.079 học sinh/3.118 lớp. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày là 80,42%. Có 63/120 trường THCS và 11 trường tiểu học -THCS đạt chuẩn quốc gia; huy động ra lớp 69.110 học sinh/1.193 lớp. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt 28,89%.

Có 14/38 trường THPT và 02 trường THCS -THPT đạt chuẩn quốc gia; huy động ra lớp 36.538 học sinh/1.002 lớp.

Đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế, nổi trội trong năm học này là có học sinh đạt Huy chương Vàng (Sinh học) và Huy chương Đồng (Tin học) Olympic Quốc tế; Huy chương Bạc (Tin học) Châu Á - Thái Bình Dương...

Bí thư Tỉnh uỷ chúc mừng thành tựu của thầy và trò toàn ngành giáo dục trong năm học vừa qua, trong đó khẳng định bước đi dài trong giáo dục mũi nhọn là một thành công lớn, đáng tự hào nhất của năm học 2016-2017.

Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận một số khó khăn của ngành, đồng thời định hướng cho ngành GD&ĐT tỉnh nhà.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, xây dựng trường chuẩn, dù đã có nhiều cố gắng nhưng tỷ lệ đạt chuẩn vẫn còn thấp. Chương trình giáo dục còn quá nặng, cần mạnh dạn đề xuất với Bộ GD&ĐT, áp dụng một số chương trình giáo dục về văn hóa địa phương; quan tâm đến giáo dục toàn diện, nhất là kỹ năng giáo tiếp cho học sinh. Cần xây dựng mô hình phát triển 50/50 giữa trường công và tư, mạnh dạn trong việc phát triển trường chất lượng cao, đưa một vài trường vào làm thí điểm theo bậc học.

Đội ngũ lãnh đạo sở, cán bộ quản lý cấp phòng, cấp trường... cần chọn từ nguồn địa phương và coi trọng chất lượng chuyên môn, có đức có tài, có khả năng tập hợp được quần chúng. Cần có cách làm thỏa đáng để không thừa, thiếu giáo viên cục bộ như hiện nay...

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng cho hay, tỉnh sẽ sát cánh cùng ngành GD&ĐT tỉnh nhà để từng bước tháo gỡ khó khăn.

GIANG - PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top