Thể thao quốc tế

Lần cuối cùng cho Messi

ClockThứ Bảy, 30/06/2018 17:47
TTH.VN - Lionel Messi, cái tên quá quen thuộc trong làng túc cầu. Một huyền thoại, một tượng đài thực sự của bóng đá thế giới. Nhưng thành công chỉ đến với Messi trong màu áo của gã khổng lồ xứ Catalonia, CLB Barcelona. Còn ở đội tuyển Argentina, vinh quang đã không đến với anh dù chỉ một lần.

Khó cho Messi và Ronaldo16 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 World Cup: Nhật - niềm tự hào châu ÁArgentina và những đội bóng giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018

Messi và đồng đội sẽ không vội dừng bước- Ảnh: REUTERS

Ở Barcelona, Messi được chơi với những người đồng đội có đẳng cấp rất cao như Luis Suarez, Philippe Coutinho nên đối phương không thể cử các cầu thủ phòng ngự chỉ theo kèm anh mà còn phải có sự chú ý đến những cầu thủ khác nên Messi tha hồ có những pha bóng ma thuật, có cho mình rất nhiều bàn thắng đẹp mắt và minh chứng cho điều đó là Messi có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, gần 1 bàn/trận, sánh ngang với kì phùng địch thủ Cristiano Ronaldo (Real Madrid, ĐT Bồ Đào Nha). Nhưng khi trở về phục vụ ĐTQG, hiệu suất của anh giảm đi chỉ còn một nửa. Tất nhiên Messi vẫn chơi hay ở đội tuyển nhưng vấn đề là chỉ có mình anh hay nên đối phương chỉ cần cử ra 2 hoặc 3 cầu thủ theo sát Leo như hình với bóng, Argentina gặp bế tắc. Điều này được thấy rất rõ qua cách nhà đương kim á quân vượt qua vòng bảng World Cup năm nay. Họ để Iceland cầm hoà 1-1 khi Messi đá hỏng phạt đền. Tiếp theo, khi Messi bị các hậu vệ của ĐT Croatia khoá chặt, họ thua bẽ mặt với tỉ số 0-3. May mắn cho họ là ở trận đấu cuối cùng, Messi đã ghi bàn, cùng với pha lập công của Marcos Rojo ở phút 86 đã giúp cho ĐT Argentina có chiến thắng đầu tiên ở giải đấu đầy nhọc nhằn trước ĐT Nigeria với tỉ số 2-1 qua đó lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Argentina là đất nước sản sinh ra những cầu thủ tấn công rất hay và hiện tại, ngoài Messi ra chúng ta còn có thể kể đến như Sergio Aguero, Angel Di Maria, Gonzalo Higuain hay Paulo Dybala. Những cầu thủ kể trên chơi tuyệt hay cho CLB của mình, giúp họ giành chức VĐQG. Có điều khi trở về đội tuyển, không hiểu sao họ lại thi đấu không đúng với năng lực của mình. Và khi các vệ tinh xung quanh mình thi đấu không hiệu quả, Messi khó có thể làm nên chuyện. Hàng công bế tắc, hàng thủ chưa bao giờ được đánh giá cao, rõ ràng ĐT Argentina có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết khi đêm nay, họ phải gặp ĐT Pháp hơn mình về mọi mặt ở vòng 1/8. Pháp không có một siêu cầu thủ như Messi nhung họ có những cầu thủ chất lượng đang toả sáng tại giải lần này. Chắc chắn rằng Messi cần phải cố gắng nỗ lực để thoát ra sự theo sát của N’Golo Kante, cầu thủ thuộc biên chế CLB Chelsea đang chơi cực hay ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì đội tuyển của anh mới có cơ may trước ĐT Pháp nếu không muốn bị loại.

Lionel Messi đã rất nỗ lực để đưa đội tuyển Argentina đến với 3 trận chung kết trong 3 giải đấu lớn gần đây nhưng đều thất bại, 2 lần trước ĐT Chile tại Copa America 2016,2017 và đau đớn nhất là trận chung kết World Cup 2014 trước ĐT Đức khi mà ĐT Argentina đá hay hơn nhưng bỏ phí quá nhiều cơ hội. Vì vậy, World Cup lần này rất có thể là kì World Cup cuối cùng của anh. Nếu đánh bại được Pháp tối nay, Messi sẽ tiến thêm một bước đến chiếc cúp vàng, đến trái tim người dân Argentina. Nếu không, anh vẫn chỉ mãi là huyền thoại tại Barcelona, không thể là huyền thoại, là người hùng của đội tuyển như “Cậu bé vàng” Diego Maradona năm xưa.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Hạ viện nước Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay Beatriz Argimon Cedeira, sáng 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, từ ngày 18-28/4/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng

Pháp và Argentina vào trận chung kết World Cup 2022 vào tối nay và cả hai đều xứng đáng cho chức vô địch, nhưng cúp vàng thì chỉ có một. Pháp đang là nhà vô địch World Cup 2018 và đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp nâng cúp. Còn với Argentina, cả Nam Mỹ đang chờ đợi Messi cùng đồng đội toả sáng.

Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng
Return to top