Thể thao quốc tế
KHAI MẠC WORLD CUP 2018:

Lần đầu cho Đông Âu & một chiến thắng dành cho Nga

ClockThứ Năm, 14/06/2018 21:05
TTH - Đến hẹn lại lên, 4 năm một lần, đúng 17 giờ địa phương (tức 20 giờ Việt Nam) ngày 14/6, World Cup 2018, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, chính thức khai mạc tại sân vận động Luzhniki, Moscow (Nga). Lần đầu tiên, World Cup được tổ chức ở Đông Âu. Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ theo dõi lễ khai mạc.

Khai mạc World Cup 2018 diễn ra lúc 20h00 ngày 14/6 tại sân vận động Luzhniki

“Color” là bài hát chính thức của World Cup 2018, do ca sĩ người Mỹ Jason Derulo trình bày trong lễ khai mạc. Cùng thời điểm, một buổi hòa nhạc được tổ chức song song tại Quảng trường Đỏ nổi tiếng của thành phố Moscow. Sẽ có khoảng 500 vũ công, vận động viên thể dục... cùng tham gia màn phô diễn những nét văn hóa đặc sắc nhất của xứ sở Bạch Dương. Buổi lễ sẽ kết thúc bằng màn bắn pháo hoa được người dân Nga và cả thế giới chờ đợi.

Nhìn vào con số đầu tư của Nga, 14 tỷ USD (khoảng 1% GDP) cho World Cup 2018, nhiều hơn 2 tỷ USD so với Vòng chung kết tại Brazil, gấp 3 lần Nam Phi, người hâm mộ có quyền mong đợi vào một kỳ World Cup hoành tráng nhất trong lịch sử. Sự kiện thể thao này cũng đang được kỳ vọng tạo cú hích cho nền kinh tế Nga. Một tháng trước ngày khai mạc, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói rằng, Nga “hoàn toàn sẵn sàng” để tổ chức World Cup 2018.

Ngay sau lễ khai mạc, đội tuyển Nga có trận đấu mở màn với đối thủ là tuyển Saudi Arabia, được đánh giá yếu nhất bảng A. Mọi ưu thế đang thuộc về thầy trò Stanisva Cherchesov. Trong quá khứ, 2 đội gặp nhau duy nhất một lần vào năm 1993 và đội bóng xứ Bạch Dương chiến thắng 4 -2. Lợi thế được chơi trên sân nhà Luzhniki được kỳ vọng tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Nga. Một chiến thắng sẽ mở ra cơ hội đi tiếp cho đội chủ nhà, song trong bóng đá, điều bất ngờ luôn có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào.

Trọng tài Nestor Pitana, được đánh giá giàu kinh nghiệm nhất Nam Mỹ hiện nay, bắt chính trận khai mạc. Đây cũng là trận đấu đầu tiên tại World Cup chính thức áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR), xử lý các tình huống gây tranh cãi trên sân, như xác định bàn thắng, tình huống việt vị, phạm lỗi trong vòng cấm... Có 32 đội tuyển quốc gia tham dự với tổng 64 trận đấu và tất cả đều được trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam.

Cùng với cả thế giới, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam bắt đầu từ hôm nay chính thức “ăn, ngủ” cùng bóng đá.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top