Thể thao quốc tế

Lần đầu cho Panama

ClockThứ Hai, 18/06/2018 08:59
TTH - Chỉ bốn phút sau khi Sergio Aguero có bàn mở tỷ số, Iceland đã san bằng cách biệt. Phút 64, Messi đá hỏng quả phạt penalty. Lần đầu tiên tham dự World Cup, đội hình “nghiệp dư” của bác sĩ nha khoa Heimir Hallgrimsson đã làm nên cơn địa chấn lớn.

Đợi những màn “so giày” hấp dẫnTây Ban Nha 3-3 Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo lập hattrick trong bữa tiệc bóng đá ở Sochi

 Còn với trận hòa đầy thất vọng trước “kẻ lót đường” Iceland đã khiến cho tham vọng đánh chiếm ngôi đầu bảng D của đội bóng Nam Mỹ bị thách thức nghiêm trọng khi chỉ vài tiếng đồng hồ sau đó, Croatia đã nhẹ nhàng vượt qua Nigeria 2 – 0 để độc chiếm ngôi đầu bảng.

Những trận đấu đầu tiên trên đất Nga đã và đang diễn ra với sự hấp dẫn, kịch tích và bất ngờ. Sau khi người Nga có chiến thắng đậm đà 5 - 0 trước Ả Rập Xê út, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng nhau tạo nên trận hòa 3 -3 đầy cảm xúc. Cùng với Argentina, các ông lớn như Pháp hay Uruguay phải chật vật lắm mới giành trọn vẹn 3 điểm trước Úc và Ai Cập. Về phía cá nhân, trong khi Ronaldo chói sáng với cú hat-trick đầy kiêu hãnh ngay trong trận đầu ra quân thì Messi lại đang gặp khó. Sự phân tốp khá rõ ràng ở các bảng A và C khi Nga và Uruguay cũng như Pháp và Đan Mạch đều giành chiến thắng.

Một điểm mà Iceland giành được trước ứng viên chức vô địch Argentina đã khiến cho mọi con mắt đổ dồn về trận cầu tối nay (lúc 22 giờ), Bỉ gặp Panama (bảng G). Bỉ đang là đội bóng lớn, đầy tham vọng. Cũng như Iceland, Panama là kẻ lần đầu tiên mon mem đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Cái ngày mà Panama giành được quyền góp mặt ở Vòng chung kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của họ đã được Tổng thống Juan Carlos Varelacoi tuyên bố là một ngày lễ quốc gia. Chắc chắn, Panama sẽ đem tinh thần đó vào trận đấu lịch sử gặp Bỉ và hy vọng, với đội hình mạnh nhất có độ tuổi trung bình trên 30, là một tập thể hiểu rất rõ về nhau, Panama sẽ tạo nên điều thần kỳ.

Cũng trong tối nay, tại bảng G, Anh sẽ gặp Tunisia (lúc 1 giờ). Đây được xem là cơ hội cho đội bóng tam sư giành trọn 3 điểm, qua đó tạo nên lợi thế trong việc giành lấy tấm vé vào vào đấu nố - ao đầu tiên. Sau bao phen trầy trật, người Anh đang cố tìm lại ánh hào quang đã mất. Trước đó, trong khuôn khổ bảng F, Thụy Điển gặp Hàn Quốc (lúc 19 giờ), một trận đấu được đánh giá cân tài ngang sức và các fan hâm mộ Việt đang chờ đợi một chiến thắng dành cho Hàn Quốc, đại diện đến từ Á châu.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Hạ viện nước Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay Beatriz Argimon Cedeira, sáng 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, từ ngày 18-28/4/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
Return to top