ClockThứ Sáu, 04/12/2015 09:17

Lần đầu tiên Việt Nam có máy đo nồng độ cồn tại các quán bia, rượu

TTH.VN - Lần đầu tiên tại Việt Nam có máy đo nồng độ cồn tại các quán bia, rượu. Nếu khách hàng có nồng độ cồn quá mức cho phép sẽ được một chuyến taxi đưa về nhà miễn phí.

Sau khi uống rượu bia, khách hàng sẽ được một chuyến taxi miễn phí đưa về nhà.

Chiều qua (3/12), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã phối hợp với Uber giới thiệu ki-ốt đo nồng độ cồn lần đầu tiên tại Việt Nam. UberSAFE - thiết bị đo nồng độ cồn tiên tiến dạng ki-ốt, cho phép đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng. Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, UberSAFE sẽ tự động yêu cầu một chiếc taxi miễn phí cho người dùng và đến đón tại vị trí được xác định trước, để đưa hành khách về nhà an toàn.

Tại mỗi thành phố Hà Nội và TP.HCM, sẽ có một ki-ốt UberSAFE được luân phiên lắp đặt tại các nhà hàng, quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn, nhằm hỗ trợ nhắc nhở mọi người uống có trách nhiệm hơn. Như vậy, từ nay đến tháng 6/2016, nhằm đem lại những lựa chọn di chuyển thay thế an toàn cho người dân, thay cho việc lái xe sau khi dùng bia rượu, Uber đã và đang tài trợ cho 29 địa điểm có phục vụ bia rượu tại Hà Nội và TP.HCM để cung cấp các chuyến đi taxi miễn phí cho khách hàng. Uber dự tính sẽ còn mở rộng số lượng nhà hàng hợp tác trong thời gian sắp tới. 

Các địa điểm tham gia chương trình nói trên có khả năng cung cấp cho khách hàng có nhu cầu một mã khuyến mãi để nhận được chuyến đi taxi miễn phí. Ngoài ra, các nhà hàng cũng được cung cấp các tài khoản Uber riêng để nhân viên có thể trực tiếp hỗ trợ cho hành khách khi quá say. Được biết, Việt Nam là quốc gia thứ hai, chỉ sau Canada, sẽ được trải nghiệm công nghệ UberSAFE.

Theo Infonet.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top