ClockThứ Hai, 22/02/2016 05:31

Lan tỏa chào cờ sinh hoạt tư tưởng dưới cờ

TTH - Tổ chức chào cờ, lồng ghép sinh hoạt tư tưởng dưới cờ gắn với những câu chuyện kể về Bác Hồ hay triển khai các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động. Đây chính là động lực, là niềm tin để mỗi cá nhân, tổ chức quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...
Tỉnh đoàn tổ chức chào cờ Tổ quốc và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ

Cứ đúng 7 giờ sáng của ngày thứ hai đầu tháng, tất cả cán bộ của Tỉnh đoàn đều nghiêm túc thực hiện buổi chào cờ thiêng liêng hướng về Tổ quốc, về Bác Hồ kính yêu. Anh Nguyễn Chí Tài, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Nội dung sinh hoạt dưới cờ gắn với các sự kiện chính trị lớn hoặc các ngày truyền thống của quê hương, đất nước, của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, toàn thể cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên lại được lắng nghe 5 điều Bác Hồ dạy thanh niên. Mục đích là khơi dậy truyền thống cách mạng, truyền lửa cho ý chí, quyết tâm vươn lên của thế hệ trẻ chính bằng những hành động, việc làm cụ thể. Ngoài số tiền tiết kiệm từ 1.000 đồng/người/ngày trở lên, tuổi trẻ trong tỉnh còn hăng hái tiếp tục thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Chào cờ, sinh hoạt dưới cờ cũng được Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức. Kết hợp những buổi chào cờ là đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng để mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên thấy được vai trò, vị trí, trách nhiệm của bản thân đối với sự phát triển của công ty. “Mỗi tháng, một câu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nhân rộng tinh thần nêu gương về học Bác. Trong những buổi sinh hoạt dưới cờ, công ty luôn chú trọng việc khen thưởng những cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua việc thông tin hoạt động trong tháng và phương hướng, nhiệm vụ trong tháng tới, nhất là chỉ ra những hạn chế, tồn tại mà công ty gặp phải, đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên tự liên hệ với bản thân, từ đó cùng nhau nhắc nhở mọi người một tuần làm việc mới với ý thức và trách nhiệm hơn, góp phần tạo nên nét đẹp trong văn hoá doanh nghiệp, xây dựng công ty ngày càng văn minh, hiện đại”, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HueWACO - Trương Công Nam nhấn mạnh.

Sáng thứ hai hàng tuần, Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế tổ chức nghi thức chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca. Thầy Vũ Hoài Phương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế cho biết: “Đây là việc làm ý nghĩa, thiêng liêng, nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, sinh viên toàn trường. Bám sát sự kiện của quê hương, đất nước, của ngành giáo dục – đào tạo, nhà trường tổ chức sinh hoạt tư tưởng theo từng chuyên đề cụ thể. Mới đây, trường tổ chức sinh hoạt với chủ đề Ngày thành lập Đảng 3/2, tới đây sẽ tổ chức sinh hoạt với chủ đề Ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch...”.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, từ khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tùy theo chức năng, nhiệm vụ nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã có những cách làm hay, sáng tạo; tạo được sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của mỗi tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên. Chào cờ sáng thứ hai hàng tuần, đầu mỗi tháng, lồng ghép sinh hoạt chính trị tư tưởng cũng là một cách làm hay, sáng tạo và sẽ được tiếp tục duy trì, lan tỏa hơn nữa trong thời gian tới.

Chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca là một nghi thức quan trọng. Thông qua chào cờ đầu tuần, nhằm giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, thể hiện tình cảm, lòng kính yêu đối với lãnh tụ; nhắc nhở cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy tinh thần, trách nhiệm, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý, ứng dụng công nghệ trong phân loại chất thải rắn

Ngày 2/12, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp cùng Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF) - Đức tổ chức hội thảo “Tham vấn cộng đồng về quản lý và ứng dụng công nghệ trong phân loại chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Quản lý, ứng dụng công nghệ trong phân loại chất thải rắn
Nan giải rác thải sinh hoạt khu vực nông thôn

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện nay môi trường ở khu vực nông thôn và các làng nghề bị hạn chế, chất lượng thấp. Thực trạng này có một phần ảnh hưởng không nhỏ của rác thải sinh hoạt (RTSH) chưa được thu gom, xử lý đạt yêu cầu suốt thời gian dài.

Nan giải rác thải sinh hoạt khu vực nông thôn
Return to top