ClockThứ Sáu, 19/05/2017 09:33
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Lan tỏa mạnh mẽ

TTH - Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong từng tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Học Bác từ những việc làm cụ thể

Là một trong những gương điển hình về Chỉ thị 05, Hòa thượng Thích Huệ Phước, Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh chia sẻ: “Học Chỉ thị 05 là học những cái hay, cái đẹp của Bác Hồ. Những nội dung học và làm theo Bác tương đồng với các chuẩn mực đạo đức của Phật giáo”.

Theo tâm niệm của Hòa thượng, học Bác là nói phải đi đôi với làm. Đó là lý do nhiều năm qua, với lòng từ bi của người nhà Phật, Hòa thượng Thích Huệ Phước luôn thể hiện tinh thần nhân bản, quan tâm giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy vai trò người đảng viên, ông Lê Văn Thứ, xã Quảng An (Quảng Điền) luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất. Ông Thứ là người đã góp phần quan trọng đưa HTX Đông Phú – một trong những HTX nông nghiệp từ khó khăn vươn lên dẫn đầu về sản xuất kinh doanh của xã Quảng An nói riêng và của huyện Quảng Điền nói chung. “Học Bác bằng những việc làm cụ thể, tôi đã cùng với các thành viên trong HTX chịu khó mày mò, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao ”, ông Lê Văn Thứ chia sẻ.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ tổ dân phố 11, phường Thuỷ Phương (Hương Thủy), ông Nguyễn Viết Nghiêm đã vận động người dân hiến 30.000m2 đất, trị giá trên 3 tỷ đồng để mở 11 tuyến đường giao thông; vợ chồng cựu chiến binh Hoàng Lộc ở thôn Bình An I, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) luôn làm nhiều việc thiện vì cộng đồng, trích lương hưu giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…

Thấm nhuần lời dạy của Bác: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất", những năm qua, Trường đại học Y Dược Huế đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua gắn với việc đổi mới giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh… Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế - GS. Cao Ngọc Thành cho biết: “Tháng 3 vừa qua, trường vinh dự được Thường trực Tỉnh ủy chọn tham gia buổi giao lưu đặc biệt về những điển hình tiêu biểu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm  2017 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại Hà Nội. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào, mà là động lực để trường luôn nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ".

Việc học tập và làm theo lời Bác gắn với các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Bệnh viện Trung ương Huế với phong trào "Thực hiện tốt 12 điều y đức và Bộ quy tắc ứng xử của ngành y tế", gắn nghiên cứu khoa học với thực hiện những ca phẫu thuật ghép tạng thành công; Bộ đội Biên phòng tỉnh với phong trào "Tận tâm với đơn vị, tận tuỵ với Nhân dân", "Mười xây, mười chống"; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với phong trào "Tự hào về truyền thống, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"; ngành giáo dục tỉnh với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"...

Củng cố niềm tin, tăng cường kỷ cương, kỷ luật

 Tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học Bác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định: “Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 về học Bác và 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã tạo hiệu ứng tích cực để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp. Công tác cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc tiếp tục có những chuyển biến rõ nét; cơ chế một cửa ở các cơ quan hành chính Nhà nước được vận hành thông suốt, có hiệu quả hơn, giảm bớt phiền hà cho Nhân dân".

Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà yêu cầu trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, các ngành, địa phương, đơn vị cần tiếp tục quan tâm, chú trọng gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, lựa chọn giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tăng cường kỷ cường, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top