ClockThứ Tư, 13/07/2016 05:46

Lan tỏa mô hình gia đình hiến máu

TTH - Nếu như ba năm trước, phong trào gia đình hiến máu tình nguyện (HMTN) ở huyện Quảng Điền còn hạn chế thì đến nay, chuyện chồng dẫn vợ, cha dẫn con đi hiến máu đã trở thành một nét đẹp.

Người dân Quảng Điền tham gia hiến máu

Đến nhà anh Nguyễn Văn Hưởng, trú tại thôn Mai Dương (xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền), chúng tôi bất ngờ với “bộ sưu tập” thẻ hiến máu của gia đình có 4 thành viên. Là nông dân “thứ thiệt”, cả hai vợ chồng đều có thành tích 13 lần hiến máu/người.

Chị Võ Thị Minh Huệ, vợ anh Hưởng kể, lần đầu chị đến với công tác HMTN là nhờ sự vận động của phụ nữ địa phương. Ngày đó, anh Hưởng một hai ngăn cản vì lo lắng cho sức khỏe của vợ. Sau lần “làm liều”, chị Huệ khỏe mạnh khiến anh Hưởng thay đổi suy nghĩ. Cũng từ đó, vợ vận động thêm chồng cùng tham gia. Những đứa con trong gia đình cũng theo gương. Anh Hưởng bảo: “Đứa đầu sinh năm 1996, đứa sau sinh năm 1999. Ngay từ nhỏ, hai con đã đòi theo ba mẹ hiến máu. Bây giờ tụi nó lớn rồi, tui cũng bắt đầu cho theo. Gia đình tui cố gắng “sưu tập” thẻ hiến máu. Chừ mới gần 30 cái, chắc chắn số lượng sẽ tăng lên theo từng năm”, anh Hưởng dí dỏm.

Chị Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Điền chia sẻ, trước đây phong trào gia đình HMTN chỉ thu hút những cặp vợ chồng là cán bộ tham gia. Sau khi một số gia đình tiên phong hiến máu, đến nay đã lan rộng thành phong trào mạnh mẽ. “Chuyện chồng dẫn vợ, cha dẫn con đi hiến máu bây giờ rất quen thuộc. Ở huyện chúng tôi, không tính gia đình cán bộ thì cũng có khoảng hơn 20 gia đình nông dân tham gia phong trào gia đình hiến máu; trong đó, có khoảng 4 hộ gia đình có 4 – 5 thành viên tham gia, mỗi người hiến trên 3 lần”, chị Hoa nói.

Việc vận động người dân tham gia HMTN tại Quảng Điền hiện nay khá thuận lợi, nhờ nhận thức của người dân thay đổi. Không chỉ gia đình tự vận động nhau, hiện nay một số người dân tại Quảng Điền còn rủ hàng xóm, người thân cùng tham gia. Chỉ tính riêng trong 3 đợt HMTN đầu năm 2016 đã có 706 người tham gia, trong đó có nhiều xã vượt chỉ tiêu như Quảng An, Quảng Ngạn.

Ông Phan Dai, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh cho biết: “Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Quảng Điền khá tốt. Đặc biệt là các cặp vợ chồng vận động nhau và đưa con cùng tham gia. Nhờ đó, các xã của Quảng Điền hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao”

LÊ HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top