ClockThứ Ba, 04/09/2018 06:30

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

TTH - Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân ở huyện Phong Điền tham gia, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân với phương châm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hương Thủy vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2018392 cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyệnCán bộ nhân viên siêu thị tham gia hiến máu tình nguyện154 cán bộ, chiến sỹ công an hiến máu tình nguyện

Đông đảo cán bộ, người dân tham gia Ngày hội "Những giọt hồng hè"

Chúng tôi có mặt tại lễ hội “Những giọt hồng hè” năm 2018 mới đây do Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tại Trung tâm Thể thao huyện. Ngay từ sáng sớm, hơn 350 cán bộ, công nhân viên chức đến từ các cơ quan, ban, ngành, ngành đoàn thể, trường học và người dân 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Điền xếp hàng để được kiểm tra sức khỏe và làm thủ tục hiến máu.

Anh Trần Đức Khoa, cán bộ văn phòng thống kê UBND xã Phong Thu, người có trên 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ: “Mỗi lần tham gia HMTN cũng như hiến máu đột xuất tại Bệnh viện Trung ương Huế, tôi cảm thấy đã làm được điều gì đó có ích cho xã hội”.

Thời gian qua một số gia đình có nhiều thành viên cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Điển hình, gia đình ông Nguyễn Văn Vạch xã Phong Chương có 13 thành viên thì đã có 8 thành viên tham gia HMTN hơn 50 lần; trong đó, người hiến máu nhiều nhất là ông Vạch với 22 lần. Ông Vạch cho biết, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm của người đang sống đối với bệnh nhân cần máu, nên tôi luôn nhắc nhở, vận động con cái tình nguyện tham gia phong trào.

Sau 7 năm thành lập, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện Tuổi Hồng ở xã Phong Chương, huyện Phong Điền đã có 62 thành viên tham gia. Anh Lê Viết Long, người sáng lập câu lạc bộ, tâm sự: “Hiện tại bản thân tôi là chủ nhiệm CLB đã hiến máu hơn 20 lần. Mục đích thành lập CLB là để mọi người có chung tâm nguyện cùng tham gia. Mỗi lần huyện tổ chức, phát động HMTN, tôi tuyên truyền, vận động, từ chỗ đó các bạn thanh niên, các gia đình đã cùng tham gia hiến máu và phong trào này lan tỏa đến khắp mọi nơi”.

Qua 10 năm triển khai thực hiện phong trào HMTN, số lượng các đơn vị ở Phong Điền tham gia ngày càng nhiều, với số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước; trong đó, có 7.674 người trực tiếp hiến, góp phần cứu sống rất nhiều bệnh nhân. Năm 2004, huyện Phong Điền thành lập “Ngân hàng máu sống” với 152 thành viên tình nguyện đã trực tiếp hiến máu khẩn cấp góp phần cứu sống 228 bệnh nhân.

Ông Đoàn Văn Lai, Phó Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền, cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan ban ngành đoàn thể và chính địa phương từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào HMTN. Đây là nghĩa cử cao đẹp, mang niềm vui đến cho người khác cũng chính là cho bản thân mình”.

Nổi bật trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Phong Điền là có nhiều cá nhân, đơn vị và gia đình như anh Nguyễn Văn Dũng (xã Phong Hiền) 38 lần hiến máu, anh Nguyễn Hải An (cán bộ xã Điền Môn) 37 lần hiến máu, anh Trần Quốc Trinh (thôn Trạch Phổ, xã Phong Hòa) 30 lần hiến máu… Các đơn vị dẫn đầu trong phong trào HMTN trên địa bàn là Phòng GD&ĐT, Trung tâm Y tế , Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, xã Phong Mỹ, thị trấn Phong Điền…và các gia đình ông Nguyễn Văn Vạch (xã Phong Chương), Trần Văn Mười (xã Phong Mỹ), gia đình bà Đoàn Thị Chắt (xã Phong Xuân).

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top