ClockThứ Bảy, 06/07/2019 13:00

Lan tỏa yêu thương

TTH - Với mong muốn không để ai ở lại phía sau, gần đây các cấp Hội Chữ thập đỏ (HCTĐ) trong tỉnh có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp đỡ người nghèo.

Lan tỏa yêu thươngLan tỏa những yêu thươngSống để yêu thương.

Hội Chữ thập đỏ Phong Điền tặng quà cho người nghèo

Nhiều hoạt động thiết thực

Hướng đến người nghèo và các trường hợp “yếu thế” trong cộng đồng, mới đây, HCTĐ huyện Phong Điền vận động, kêu gọi Hội Tình thương tại Hồng Kông trao tặng hơn 350 suất quà tại xã Phong Chương với trị giá hơn 100 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ, nhưng được hội phối hợp trao đúng địa chỉ làm ấm lòng người dân địa phương.

Việc thiện lan tỏa, trong tháng 5, HCTĐ huyện Phong Điền tích cực cùng nhiều cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương tổ chức những chuyến thăm, tặng quà, khám cấp thuốc miễn phí cho học sinh, người dân nghèo ở xã Phong Bình, Điền Môn... với giá trị hàng trăm triệu đồng. Cảm kích là thầy giáo Trần Vân Anh, công tác tại Trường THCS Phong Hòa (Phong Điền) kêu gọi người thân, bạn bè gần xa hỗ trợ hơn 260 suất quà cho học sinh nghèo ở Phong Điền với giá trị hơn 100 triệu đồng, nhằm khích lệ tinh thần học tập tốt hơn trong năm 2019 -2020.

Trao xe lăn cho người khuyết tật nhân tháng Nhân đạo 2019

Ông Hoàng Đức Linh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Phong Điền chia sẻ, bằng “cầu nối” từ đầu tháng 5 đến nay, đơn vị phối hợp tổ chức hỗ trợ, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn với giá trị hơn 700 triệu đồng. Hoạt động trên không chỉ theo phong trào mà đơn vị luôn duy trì tạo địa chỉ tin yêu, kịp thời giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn ở địa phương tạo dựng cuộc sống ổn định.

Với tinh thần hướng đến người nghèo, ngoài các hoạt động thiết thực, như tặng quà, trao xe lăn, xe lắc, khám cấp thuốc miễn phí..., mới đây HCTĐ thị xã Hương Thủy phối hợp cùng Bưu điện thị xã đặt thùng quỹ Nhân đạo với dòng chữ “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” từ những tấm lòng yêu thương gần xa. Chìa khóa thùng quỹ Nhân đạo do HCTĐ thị xã quản lý với định kỳ 3 đến 6 tháng, toàn bộ số tiền tiếp nhận tại đây sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho người nghèo, như sửa chữa xây dựng nhà tình nghĩa, khắc phục thiên tai, hay hỗ trợ cây con, giống vốn để kinh doanh sản xuất ổn định kinh tế gia đình. Hiện nay, HCTĐ thị xã Hương Thủy tích cực cùng các nhà tài trợ xây dựng 2 ngôi nhà Nhân ái cho 1 học sinh mồ côi bố mẹ ở phường Phú Bài với kinh phí 80 triệu đồng và hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở Thủy Bằng khoảng 70 triệu đồng. Hai căn nhà dự kiến hoàn thành trước mùa mưa lũ năm nay.

Chia sẻ yêu thương

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch HCTĐ tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng trị giá các hoạt động nhân đạo trên địa bàn đạt gần 25 tỷ đồng, giúp đỡ cho 71.619 lượt người.

Kết quả trên là nỗ lực tích cực của các cấp hội qua các phong trào như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Cuộc vận động đã tạo sự lan tỏa yêu thương ở địa phương, tạo dựng gần 1.740 địa chỉ với số tiền hỗ trợ 1,28 tỷ đồng; trong đó; huyện Phong Điền có 516 địa chỉ, hỗ trợ 471 triệu đồng; TP. Huế có 208 địa chỉ hỗ trợ 251,3 triệu đồng; Quảng Điền 191 địa chỉ, hỗ trợ 198 triệu đồng... Bà Marie Helen Ross (đến từ Phần Lan) tiên phong trong cuộc vận động này đã hỗ trợ 38 địa chỉ ở huyện A Lưới, Hương Trà và TP. Huế với giá trị hơn 74 triệu đồng/quý.

Nhân Tháng Nhân đạo năm 2019 (từ 1 đến 31/5), lần đầu tiên triển khai ở Thừa Thiên Huế nhưng tạo dấu ấn mới, góp phần lan tỏa, sẻ chia yêu thương, nhân đạo ở cộng đồng địa phương. Quá trình triển khai, HCTĐ các cấp đã nhận được nhiều sự ủng hộ của cá nhân, mạnh thường quân nên kết thúc Tháng Nhân đạo có hơn 6.414 suất quà trị giá trên 3.629 triệu đồng. Bên cạnh hoạt động tặng quà, các cấp hội CTĐ địa phương phối hợp tổ chức khám bệnh cho 3.500 lượt người, trị giá 511 triệu đồng. Ngoài ra, toàn tỉnh triển khai xây dựng mới 23 căn nhà CTĐ cho các hộ gia đình khó khăn với giá trị hơn 1 tỷ đồng (chưa kể các ngôi nhà CTĐ đã xây dựng thông qua Quỹ Từ thiện Kim Oanh từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tại xã Hồng Thủy (ALưới) giá trị hơn 210 triệu đồng)...

“Cuộc sống còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh cần được giúp đỡ. Vì thể, chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng để sẻ chia phần nào khó khăn với những người còn kém may mắn trong cộng đồng”. Chủ tịch HCTĐ tỉnh Nguyễn Ngọc Hùng nói.

Bài, ảnh: MINH TRƯỜNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Lan tỏa tình yêu Huế xưa

Nhìn thấy được sức mạnh của mạng xã hội, Đào Hữu Quý thử thách bản thân bằng việc trở thành “nhà sáng tạo nội dung” (content creator), “nhồi nặn” sức hút của vẻ đẹp truyền thống Huế thành những video về văn hóa Huế… đăng lên mạng xã hội, khởi đầu là các món ăn độc lạ của Cố đô.

Lan tỏa tình yêu Huế xưa
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top