ClockThứ Bảy, 11/08/2018 12:08

Lặng lẽ trao yêu thương

TTH - Những ngày này, chị Hồ Thị Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền - đại biểu duy nhất của tỉnh vừa được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen về học tập và làm theo lời Bác đang tất bật hoàn thiện những chiếc xe đạp cũ để kịp trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp năm học mới.

Quảng Thành đạt giải Xuất sắc hội thi “Phụ nữ duyên dáng, tự tin”Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới

Chị Hạnh quyên góp xe đạp cũ và sơn sửa lại để tặng cho học sinh nghèo

Chị Hạnh trải lòng, trong quá trình đi cơ sở, chứng kiến con của những hội viên khó khăn phải đi bộ hàng cây số để đến trường, chị không khỏi thương cảm. Từ đó, chị nảy sinh ý tưởng quyên góp xe đạp cũ về sơn sửa lại để tặng cho các em. Hiện nay chị đã hoàn chỉnh được 5 xe và đang tiếp tục vận động thêm.

Là cán bộ hội cấp cơ sở, thường xuyên tiếp xúc với hội viên nên chị Hạnh luôn học đức tính  gần gũi, giản dị, biết lắng nghe của Bác. Tranh thủ khi đi chợ, chị Hạnh nán lại ít phút hỏi thăm tình hình buôn bán của chị em tiểu thương, lắng nghe tâm tư, nhu cầu của họ. Vào thời gian rảnh, chị đích thân đến từng mô hình phát triển kinh tế của hội viên, hay từng gia đình hội viên khó khăn để thăm hỏi, động viên.

Gần gũi với hội viên, trong các cuộc họp hay các buổi sinh hoạt hội, chị Hạnh luôn có những câu chuyện, những chủ đề sinh hoạt sát sườn, phù hợp. Theo chị Hạnh, nếu cán bộ hội không gần gũi hội viên để biết hội viên đang cần gì thì những nội dung tuyên truyền vô tình sẽ bị thừa, nhàm chán. Chị cũng luôn đọc sách báo, tìm hiểu, học hỏi những mô hình, cách làm hiệu quả để vận dụng triển khai cho các chi hội.

Một trong những thành công nổi bật là chị Hạnh đã vận động được hội viên thực hành tiết kiệm. Trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 10/10 chi hội phụ nữ ở thị trấn Sịa vận động được đông đảo hội viên tham gia các hình thức như: tiết kiệm heo đất vì phụ nữ nghèo, tiết kiệm để trang trải sinh hoạt cho chính gia đình mình... Kết quả đã tiết kiệm được gần 800 triệu đồng, trong đó có 106 chị tham gia tiết kiệm vì phụ nữ nghèo và đã thu được hơn 25 triệu đồng. Từ đó, hàng chục hội viên nghèo, khó khăn được hỗ trợ và tạo sinh kế để phát triển kinh tế, hàng trăm hội viên sắm sửa được tiện nghi trong gia đình. Hiện nay, Hội LHPN thị trấn Sịa lại thực hiện tiết kiệm xanh từ việc thu gom phế liệu để vừa bảo vệ môi trường vừa giúp nhau khởi nghiệp. “Lúc đầu hội viên chưa hiểu, công tác vận động còn khó khăn, nhưng sau khi thực hiện các chị thấy rõ hiệu quả của thực hành tiết kiệm thì đều chủ động tham gia. Để làm gương cho hội viên, tôi luôn gương mẫu đi trước trong thực hành tiết kiệm, không chỉ tiết kiệm tiền bạc mà còn chủ động tiết kiệm thời gian, điện nước...”, chị Hạnh cho biết.

Chị Hạnh còn xây dựng được những mô hình hay và ý nghĩa. Tiêu biểu là mô hình "con đường hoa" tại thôn Vân Căn. Với mô hình này, chị đã vận động hội viên đảm nhận trồng và chăm sóc các loại hoa hai bên những con đường để tạo mỹ quan đô thị. Mô hình này được Hội LHPN huyện Quảng Điền đánh giá cao và đang chỉ đạo nhân rộng cho các đơn vị khác để góp phần xây dựng nông thôn mới.

Chị Phan Thị Phương My, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Điền cho biết: “Chị Hồ Thị Hạnh là cán bộ hội cơ sở nhiệt tình, năng động, luôn tiên phong, gương mẫu thực hiện công tác hội. Các phong trào chị Hạnh khởi xướng đều rất thiết thực và ý nghĩa, chị đã phát huy vai trò tập thể để tạo sức mạnh chung. Ngoài ra, chị Hạnh còn biết tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các đoàn thể ở địa phương trong tổ chức các hoạt động để tạo sự lan toả”.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Return to top