ClockThứ Bảy, 26/11/2016 08:27

Lắng nghe ý kiến người dân

TTH - Công an huyện Phong Điền vừa tổ chức diễn đàn “Tuyên truyền, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân”. Đây là đơn vị đầu tiên trong lực lượng công an toàn tỉnh toàn tỉnh triển khai hoạt động này.

Diễn đàn “Tuyên truyền, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân” được công an huyện Phong Điền thực hiện từ tháng 10/2016. Theo kế hoạch diễn đàn sẽ được triển khai, tổ chức tại tất cả thôn, bản, tổ dân phố trên toàn huyện. Mỗi buổi đối thoại thực sự là cuộc gặp gỡ đầm ấm, gần gũi. Tại đây, cán bộ chiến sĩ công an tuyên truyền, phổ biến những phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm thường gặp; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông,… Cán bộ, Nhân dân trên địa bàn đề đạt những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất và nêu ý kiến của mình về các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, cũng như những ý kiến đóng góp liên quan đến công tác xây dựng lực lượng Công an Nhân dân.

Quá trình triển khai, thực hiện, Công an huyện Phong Điền đã tổ chức diễn đàn tại 2 điểm với gần 200 cán bộ, Nhân dân địa phương tham dự, trong đó có gần 100 ý kiến phát biểu. Tại các cuộc tiếp xúc, người dân mạnh dạn, thẳng thắn phản ánh nhiều vấn đề tồn tại, bất cập liên quan đến an ninh trật tự tại địa phương cung cấp nhiều thông tin liên quan đến tội phạm, những thắc mắc về thủ tục hành chính trong lĩnh vực do công an quản lý và một số ý kiến góp ý để hình ảnh người chiến sĩ công an đẹp hơn trong lòng dân. Tất cả mọi ý kiến do cán bộ, Nhân dân nêu ra đều được Công an huyện phân công cán bộ phụ trách trực tiếp tiếp thu, giải đáp nghiêm túc. Để diễn đàn “Tuyên truyền, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân” hiệu quả, lãnh đạo Công an huyện quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ nghiên cứu chuyên sâu, nắm vững mọi thông tin, vấn đề liên quan lĩnh vực phụ trách để việc tiếp thu, đối thoại và giải đáp thắc mắc thực sự thuyết phục.

Đến nay, diễn đàn “Tuyên truyền, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân” của Công an huyện Phong Điền trở thành cầu nối giữa lực lượng công an với cán bộ, Nhân dân; đồng thời là kênh thông tin để lực lượng công an nắm tình hình và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân trên địa bàn. Việc làm này được đông đảo người dân hoan nghênh, hưởng ứng. Ông Nguyễn Ngọc Thi ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền phấn khởi bày tỏ: “Cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người dân và cán bộ Công an huyện đã giúp chúng tôi hiểu biết thêm về pháp luật; đồng thời là cơ hội cho chúng tôi trao đổi, góp ý nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự tại địa phương. Đây là việc làm thiết thực giúp lực lượng công an và cán bộ, nhân dân gần gũi, hiểu nhau hơn…”

Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vừa được triển khai, thực hiện trong lực lượng công an toàn tỉnh. Diễn đàn “Tuyên truyền, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân” của Công an huyện Phong Điền là một trong những việc làm thiết thực, kịp thời để Chỉ thị 05 thực sự đi vào cuộc sống.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Return to top