ClockThứ Ba, 25/06/2013 16:05

Lăng Vạn Vạn trở thành “bãi đáp” tiêm chích

TTH - Lăng Vạn Vạn (hay còn gọi là Tư Thông lăng), tọa lạc tại phường An Đông, thành phố Huế, là nơi an nghỉ của bà Dương Thị Thục (vợ vua Đồng Khánh). Lăng Vạn Vạn được xếp hạng di tích cấp quốc gia (2007) và được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cao, nhưng đáng buồn lăng đang trở thành địa điểm “lý tưởng” cho những con nghiện hoạt động mua bán và tiêm chích ma túy.
Từ sự thiếu quan tâm đầu tư, bảo vệ, cộng với các con đường dẫn vào lăng không có điện chiếu sáng, lăng Vạn Vạn càng trở nên vắng vẻ. Lợi dụng điểm này, “con nghiện” đã tìm đến đây ngang nhiên mua bán, tiêm chích kể cả ngày lẫn đêm. Một người dân sống gần đó, cho hay: “Ở lăng Vạn Vạn nhiều bọn tiêm chích ma tuý lắm. Ngày trước dân nghiện còn dè dặt, lén lút chứ bữa nay công khai, không sợ gì cả, chúng hút hít ngay trước mặt dân. Người dân chả dám làm gì mấy con nghiện, bởi chúng rất liều lĩnh”.
 
Dù đã cố gắng thu dọn, nhưng lượng kim bơm tiêm còn vương vãi khá nhiều quanh lăng.
 
Cứ chập choạng tối, là con nghiện tụ tập hoạt động. Bà con trong khu vực hiểu rõ nên cũng không ai dám ra đường ban đêm, đặc biệt trẻ con trong khu vực này không dám ra lăng chơi. Theo phản ánh của Tổ trưởng dân phố Dương Đình Lai (tổ 18, khu vực 6, phường An Đông) “Các con nghiện đa số là “trai lạ” tới đây. Khi thấy vắng bóng lực lượng công an phường, các con nghiện lại kéo tới hoạt động, dù có người đứng trong lăng thì chúng vẫn cứ tiêm chích ngang nhiên”.
 
Ông Võ Văn Pháp (người trông giữ lăng) cho biết: “Mỗi sáng là tôi phải quét dọn, thu lượm hết kim bơm tiêm không người dân lại dẫm phải. Tình trạng này xảy ra lâu rồi, nhưng mấy năm gần đây bọn chúng hoạt động công khai, ngày càng nhiều, nhiều lần tôi bắt được một số bọn đang chích thuốc ở lăng”. Cũng tại khu vực này, lực lượng công an phường đã tiến hành nhiều đợt truy quét, nhưng do con nghiện hoạt động giờ giấc phức tạp, khó đoán, nên chưa thể dẹp bỏ được trình trạng này.
 
Đã đến lúc cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp lập lại trật tự và đưa lăng Vạn Vạn vào khai thác du lịch để phát triển kinh tế địa phương, chấm dứt tình trạng con nghiện tụ tập biến lăng thành “bãi đáp” tự do tiêm chích.
Bài và ảnh: Hoàng Dung - Như Quỳnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top