Thế giới

Lãnh đạo ASEAN họp bàn tìm cách quản lý thiên tai, thảm họa

ClockThứ Ba, 08/10/2019 20:10
TTH - Các quan chức cao cấp từ các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã có cuộc gặp mặt tại thủ đô Nay Pyi Taw (Myanmar) để tham gia phiên họp lần thứ 35 của Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai.

Hướng đi của ASEAN trước những thách thức toàn cầuLãnh đạo ASEAN tin tưởng RCEP sẽ hoàn thành trong năm nay

Mỗi năm, lũ lụt và các thảm họa tự nhiên khác tàn phá rất nhiều quốc gia ASEAN. Ảnh minh họa: Vietnam+

Trong khuôn khổ sự kiện, các chủ đề thảo luận tập trung vào chương trình đào tạo nâng cao năng lực của các quốc gia trong khu vực, cũng như một số vấn đề khác, gồm hỗ trợ khẩn cấp, quản lý thông tin và mối quan hệ hợp tác với các tổ chức đối tác.

Tại đây, Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Khampheng Saysompheng đã có bài phát biểu, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của nhận thức cộng đồng, sự tham gia của cộng đồng trong các vấn đề liên quan đến thảm họa, thiên tai. Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng kêu gọi thúc đẩy các mối quan hệ đối tác và phối hợp, cũng như lồng ghép công tác quản lý thảm họa trong quá trình phát triển.

Như vậy, bộ trưởng các quốc gia ASEAN chịu trách nhiệm quản lý thảm họa sẽ tiến hành xem xét chuỗi hoạt động, dịch vụ của Trung tâm hỗ trợ nhân đạo ASEAN ở Jakarta (Indonesia) để đảm bảo trung tâm hoàn thành đúng nhiệm vụ, làm tốt vai trò là trung tâm khu vực về quản lý thông tin, kiến thức thảm họa.

Được biết, trọng tâm của cuộc họp nhằm thúc đẩy nỗ lực toàn diện, đảm bảo chuỗi phản ứng của khu vực sẽ được phối hợp tốt hơn, mạnh mẽ hơn và kịp thời hơn trước các thảm họa, đồng thời nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng kiên cường và an toàn hơn để giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Cuộc họp cũng thúc đẩy sự tham gia của các cơ chế liên quan đến ASEAN, đặc biệt là Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Đông Á, Diễn đàn khu vực ASEAN và Hội nghị các quan chức cấp cao APEC về quản lý thiên tai... Thêm vào đó, khuyến khích tăng cường hợp tác với các đối tác đối thoại ASEAN, cũng như các tổ chức quốc tế và các bên liên quan khác, quan trọng là thúc đẩy sự lãnh đạo của ASEAN về tầm nhìn chung trong lĩnh vực quản lý thiên tai, thảm họa.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ ANN News & NTS.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top