ClockThứ Ba, 02/08/2016 22:03

Lãnh đạo C5+1 nhóm họp về an ninh khu vực

TTH - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và những người đồng cấp đến từ 5 quốc gia Trung Á gồm Kyrgyzstan, Uzbekistan, Kazakhstan, Tajikistan và Turkmenistan sẽ có cuộc họp về một loạt các vấn đề an ninh và kinh tế trong khu vực, một thông cáo báo chí được Bộ Ngoại giao Mỹ phát hành hôm 2/8 cho hay.

Các nhà lãnh đạo nhóm C5+1. Ảnh: Astanatimes

Theo đó, cuc hp din ra vào ngày hôm nay (3/8) ti th đô Washington, DC.

“Nhóm C5+1 s tho lun v các vn đ liên quan đến an ninh khu vc, kết ni kinh tế, môi trường, biến đi khí hu và các vn đ nhân đo”, ngun tin t B Ngoi giao M cho biết.

Thông cáo nói thêm, Washington mong mun C5+1 tiếp tc m rng và làm sâu sc hơn na mi quan h vi các nước Trung Á.

Ngoài ra, ông Kerry và 5 Ngoi trưởng cũng d kiến lên kế hoch đ theo dõi các d án được phát trin bi nhóm làm vic C5+1 trong mt cuc hp ti Uzbekistan hi năm ngoái.

Trước đó vào đu năm 2015, nhóm ngoi giao C5+1 vi s tham gia ca 5 quc gia Trung Á và M đã được thành lp, nhm to điu kin cho các Ngoi trưởng tho lun v nhng vn đ cùng quan tâm trong khu vc, cũng như trên thế gii.

LÊ THO (Lược dch t Sputniknews & State)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ cam kết tăng gấp 3 tài trợ cho các quốc đảo Thái Bình Dương

Lãnh đạo các quốc đảo Thái Bình Dương hoan nghênh cam kết của Mỹ trong việc tăng gấp 3 lần tài trợ cho khu vực nhằm chống đánh bắt bất hợp pháp, tăng cường an ninh hàng hải và đối phó với biến đổi khí hậu sau nhiều thập kỷ chứng kiến nguồn tài trợ của Mỹ bị đình trệ.

Mỹ cam kết tăng gấp 3 tài trợ cho các quốc đảo Thái Bình Dương
Nhật – Mỹ tổ chức cuộc đàm phán chiến lược đầu tiên về ASEAN

Hôm qua (1/6), Nhật Bản đã Mỹ đã tiến hành cuộc đối thoại chiến lược đầu tiên về các vấn đề hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), như một phần của sự phối hợp chính sách rộng rãi hơn của Tokyo và Washington trong khu vực, tin từ The Japantimes cho biết.

Nhật – Mỹ tổ chức cuộc đàm phán chiến lược đầu tiên về ASEAN

TIN MỚI

Return to top