ClockThứ Hai, 05/03/2018 07:42
Đảng bộ xã Hương Giang

Lãnh đạo các phong trào thi đua dẫn đầu toàn huyện

TTH - Hương Giang được biết đến là xã điển hình của huyện Nam Đông về những cách làm sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Đảng bộ xã Hương Toàn: Lần đầu đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểuĐảng bộ xã Phong Thu: Lãnh đạo phát triển cây đặc sảnĐảng bộ xã Phong Hải: Lãnh đạo triển khai các phong trào hiệu quảĐảng bộ Sơn Thủy: Nói thẳng, làm thậtĐảng bộ xã Phú Mậu: Cán bộ miệng nói, tay làm

Đảng bộ xã Hương Giang hiện có 66 đảng viên sinh hoạt tại 7 chi bộ trực thuộc. Cùng với việc triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ đã chú trọng đổi mới phương thức sinh hoạt, tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, duy trì và nâng cao chất lượng xã nông thôn mới.

Phong trào hiến máu tình nguyện của Hương Giang phát triển do phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên

Đưa sinh hoạt chuyên đề vào nề nếp

Ông Phan Chuyển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hương Giang chia sẻ, ngoài tổ chức thực hiện tốt quy chế làm việc, sâu sát, nắm chắc các phong trào ở địa phương, Ban Chấp hành Đảng bộ duy trì nghiêm túc hội nghị hàng tháng và hội ý Ban Thường vụ hàng tuần, phân công cụ thể các ủy viên Ban Thường vụ, đảng ủy viên phụ trách từng lĩnh vực, từng thôn, chi bộ, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, nên nắm bắt tình hình, chủ động trong công việc, giải quyết tốt những vấn đề phát sinh. “Việc phát huy vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo của các chi bộ, sinh hoạt chuyên đề hằng quý được duy trì nề nếp và có hiệu quả chính là chìa khóa thành công của Đảng bộ”- ông Phan Chuyển khẳng định. 

Sinh hoạt chuyên đề chính là bước đột phá trong sinh hoạt Đảng ở Hương Giang. Ông Phan Trần Duy Hải, Bí thư Chi bộ Trường tiểu học Hương Giang cho biết, những năm trước, sinh hoạt chuyên đề của chi bộ là hoạt động lạ lẫm do còn lúng túng trong cách tiếp cận và tổ chức. Tuy nhiên, nhờ có sự hướng dẫn của đảng ủy viên phụ trách, hiện việc sinh hoạt chuyên đề được chi bộ tổ chức nề nếp hàng quý với từng chuyên đề sát thực tế. Ở các chi bộ thôn cũng vậy, ông Trần Thanh Xuân Công, Bí thư Chi bộ thôn Phú Nhuận nói: “Trong thực tế thấy nổi lên vấn đề gì nổi cộm, chi ủy sẽ thống nhất sinh hoạt chuyên đề đó. Như việc người dân chưa chú tâm đến cải tạo vườn mẫu thì chúng tôi đề xuất đưa vấn đề này ra sinh hoạt nhằm tìm giải pháp lãnh đạo hiệu quả. Hay hưởng ứng phong trào xây dựng cảnh quan môi trường, chúng tôi đưa nội dung này ra sinh hoạt để ra nghị quyết lãnh đạo. Tất cả đều được đồng thuận và hoàn thành sau một thời gian ngắn”. Với cách làm như vậy, sinh hoạt chuyên đề ở Hương Giang được duy trì thường xuyên, nề nếp, chi bộ nào cũng có 3- 4 chuyên đề sinh hoạt trong năm.  

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy chỉ đạo Khối dân vận xã chủ động xây dựng và thực hiện 4 mô hình “Dân vận khéo” cho các chi bộ thôn. Chi bộ thôn Tây Linh với mô hình “Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan nông thôn mới”; chi bộ Thuận Lộc với mô hình “Duy trì, giữ vững mô hình không có người sinh con thứ 3 trở lên”; Chi bộ Phú Nhuận với mô hình “Hạn chế ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi”; Chi bộ Phú Thuận với mô hình “Xây dựng thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Đồng thời, không ngừng tăng cường công tác vận động Nhân dân tích cực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, tạo thành phong trào thi đua hăng hái trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Lãnh đạo kinh tế - xã hội phát triển

Bằng việc đưa ra các giải pháp đồng bộ, bám sát vào các nghị quyết phát triển kinh tế- xã hội của Đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã nêu cao tinh thần, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác... Đó là động lực thúc đẩy Nhân dân xã Hương Giang đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, đời sống của Nhân dân trên địa bàn dần được nâng lên, người dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động khác của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. Minh chứng cho điều này chính là vào năm 2014, Hương Giang là xã đầu tiên của toàn tỉnh hoàn thành các tiêu chí và cán đích xã nông thôn mới, đang duy trì và từng bước nâng cao chất lượng xã nông thôn mới. Hiện toàn xã có gần 30 mô hình kinh tế vườn cho thu nhập từ 70-100 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người 31,8 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14 hộ, chiếm 3,4%...

Ông Hồ Sỹ Minh, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nam Đông đánh giá: Là xã kinh tế mới nhưng Hương Giang luôn có những bước đột phá trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các phong trào thi đua dẫn đầu toàn huyện. Những kết quả đạt được từ công tác lãnh đạo trong phát triển kinh tế- xã hội của xã Hương Giang từng bước tạo cho Nhân dân niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, khơi dậy tính tiên phong của cán bộ, đảng viên. Với giải pháp đề ra sát, đúng, phù hợp với thực tế của địa phương, tin rằng kinh tế -xã hội của xã Hương Giang sẽ ngày càng phát triển. 

Hương Giang còn duy trì tốt đội ngũ cốt cán thôn, xây dựng được nhiều mô hình “Dân vận khéo”; có ngân hàng máu sống và quỹ khuyến học hoạt động được đánh giá cao. Hương Giang đang đề nghị công nhận cộng đồng học tập cấp xã đầu tiên của huyện.   

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top