ClockThứ Hai, 22/02/2016 21:33

Lãnh đạo G20 hy vọng sẽ ổn định kinh tế toàn cầu

TTH - Các bộ trưởng tài chính và thống đốc Ngân hàng trung ương của nhóm 20 nền kinh tế lớn (G20) sẽ gặp nhau tại Thượng Hải trong 2 ngày 26-27/2 tới, với hy vọng có thể thắp lại “khoảnh khắc vinh quang” như hồi năm 2009 khi nhóm này được cho là đã có sự can thiệp quyết định trong các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ lớn nhằm cứu thế giới ra khỏi cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế vào thời điểm đó.
Hội nghị G20 năm 2015 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Btvin.

Có những điểm tương đồng giữa tình hình lúc đó và hiện nay, khi các quan chức tài chính hàng đầu một lần nữa phải đối mặt với các mối đe dọa của nền kinh tế toàn cầu như: tăng trưởng kẹt ở mức thấp, thị trường mới nổi chao đảo, giá hàng hóa bất ổn, mức nợ tăng cao và những lo ngại về khủng hoảng hệ thống...

Sự kiện đỉnh cao năm nay sẽ là Hội nghị Thượng đỉnh G20 được tổ chức ở Hàng Châu vào tháng 9 tới, tuy nhiên, cuộc họp tuần này cũng được xem là một trong những chìa khóa quan trọng.

Hội nghị lần này có khả năng sẽ tập trung vào những điều chỉnh trong cơ cấu trung và dài hạn của nền kinh tế toàn cầu nhằm nâng cao năng suất và thúc đẩy tăng trưởng, cũng như những tác động từ chính sách tiền tệ của Mỹ và sự sụt giảm giá dầu, chứ không phải tập trung vào các biện pháp quản lý khủng hoảng, theo Bussinessinsider.

Tố Quyên (Lược dịch từ Bussinessinsider & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top