ClockThứ Sáu, 20/10/2017 21:11

Lãnh đạo G7 lên kế hoạch giải quyết phiến quân nước ngoài

TTH - Bộ trưởng Nội vụ của 7 quốc gia có nền công nghiệp phát triển (G7) ngày 20/10 lên kế hoạch giải quyết một trong những mối đe dọa an ninh lớn nhất mà phương Tây đang phải đối mặt, trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) cam kết sẽ hỗ trợ để đóng cửa một tuyến đường di cư có nguy cơ trở thành cửa sau của những kẻ khủng bố.

Các Bộ trưởng Nội vụ G7 trong cuộc họp ở Italy ngày 20/10. Ảnh: AFP

Hồi tuần trước, Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti cảnh báo, các tay súng cực đoan có thể quay trở lại châu Âu trên những con thuyền chở người di cư từ Libya.

Chủ tịch EU Donald Tusk ngày 19/10 khẳng định, khối này sẽ "hỗ trợ mạnh mẽ hơn đối với nỗ lực của Italy cùng các nhà chức trách Libya" và hiện có "một cơ hội thực sự để đóng cửa tuyến đường di cư Trung Địa Trung Hải".

LÊ THẢO (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Return to top