ClockThứ Hai, 19/02/2018 09:26

Lãnh đạo Iran và quốc tế gửi lời chia buồn sau vụ tai nạn máy bay

Máy bay ATR-72 đã đâm xuống tỉnh phía nam Isfaha khiến tất cả các hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Canada: Va chạm máy bay dân dụng, hành khách sơ tán khẩn cấpMyanmar tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay quân sựMáy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì hành khách xông vào buồng láiẤn Độ: Máy bay trượt khỏi đường băng, 15 người bị thươngMáy bay chở 5 người rơi trúng trung tâm thương mại ở AustraliaRơi máy bay Nga, 71 người thiệt mạng

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei và Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 18/2 gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Aseman Airline.

Một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman Airlines (Ảnh: PressTV)

Lãnh đạo tối cao Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cho rằng,  đây là một ngày buồn đối với người dân Iran và bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Lãnh đạo tối cao Iran cũng hối thúc các cơ quan chức năng đưa ra các biện pháp cần thiết để thực hiện hoạt động cứu hộ, cũng như giúp đỡ tổ chức lễ tang cho gia đình các nạn nhân.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu các Bộ liên quan, thành lập một ủy ban điều tra về vụ tai nạn, thực hiện các hoạt động cứu hộ khẩn cấp sớm nhất có thể. Tổng thống Rouhani cũng khẳng định, cần phải đưa ra tất cả các biện pháp cần thiết để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

Máy bay  ATR-72 đã đâm xuống tỉnh phía nam Isfaha khiến tất cả các hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Theo Hãng thông tấn chính thức IRNA  của Iran, số người thiệt mạng trong  vụ tai nạn máy bay có thể là 65 người, vì có một hành khách không thực hiện chuyến bay.

Hiện các hoạt động tiếp cận hiện trường vụ tai nạn gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu và địa hình hiểm trở. Theo người phát ngôn Cơ quan khẩn cấp Iran, chưa thể đưa xe cứu thương tới khu vực vùng núi này

Nhận được tin xấu, Thủ tướng Israel Benjamin  Netanyahu đã gửi lời chia buồn tới người dân Iran và gia đình những hành khách trên máy bay xấu số. Chính phủ Đức cũng gửi lời chia sẻ với những mất mát của những gia đình có người thân trên chuyến bay./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

TIN MỚI

Return to top