ClockThứ Hai, 21/05/2018 06:43

Lãnh đạo Mỹ-Hàn tiếp tục nỗ lực vì thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump hôm qua (20/5) đã có cuộc điện đàm và trao đổi quan điểm để đảm bảo thành công cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên sắp tới, văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên hủy đối thoại Hàn Quốc, dọa rút khỏi thượng đỉnh Mỹ - TriềuMỹ-Hàn-Nhật thúc đẩy cho các cuộc đối thoại sắp tới với Triều TiênMỹ-Hàn nhất trí tiếp tục nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/5/2018. Ảnh: Yonhap News

Trong cuộc điện đàm kéo dài 20 phút, hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ làm việc chặt chẽ về các vấn đề cho cuộc họp lịch sử tới đây. Tổng thống Moon Jae-in dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Mỹ vào ngày mai (22/5) tại Washington, sau khi đến Washington vào chiều tối nay và sẽ trở về vào ngày 24/5 tới.

"Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi ý kiến ​​về các hành động khác nhau của Bắc Triều Tiên trong thời gian gần đây", Thư ký báo chí  cấp cao của Tổng thống Moon Jae-in cho hay.

Theo Yonhap, cuộc gọi hôm qua là cuộc điện đàm thứ 15 giữa hai nhà lãnh đạo, diễn ra trong bối cảnh Bắc Triều Tiên đe doạ có thể huỷ bỏ cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên dự kiến vào ngày 12/6 tới, do cuộc tập trận quân sự đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, trong cuộc trao đổi hôm qua, hai nhà lãnh đạo đã khẳng định cam kết đối với việc phi hạt nhân hoá của Bắc Triều Tiên.

Trong khi đó, hội nghị thượng đỉnh Seoul-Washington đã được lên kế hoạch 3 tuần trước khi Tổng thống Trump có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Bắc Triều Tiên vốn đã duy trì lập trường đối đầu kể từ chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Các nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên đã gặp nhau 3 lần, lần gần đây nhất vào ngày 27/4 tại làng chài Panmunjom.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top