ClockThứ Sáu, 25/08/2017 21:03

Lãnh đạo thế giới cam kết chấm dứt nạn buôn người

TTH - Ngày 25/8, các nhà kinh doanh hàng đầu thế giới và các chính trị gia đến từ 48 quốc gia cam kết chấm dứt nạn buôn người, lao động cưỡng bức và chế độ nô lệ hiện đại, trong một diễn đàn của các nhà lãnh đạo cao cấp tại thành phố Perth, Australia.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop (bên phải) và người đồng cấp Indonesia Retno Marsudi là 2 trong số các nhà lãnh đạo tham dự sự kiện ở thành phố Perth, Australia ngày 25/8. Ảnh: Reuters

Sự kiện mang tính bước ngoặt này đã được ra mắt hồi năm ngoái, nhằm mở rộng hợp tác công-tư để xóa bỏ những vấn đề nói trên. Sự kiện có sự tham gia của những người đứng đầu của Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart Stores Inc của Mỹ, Tập đoàn thương mại Mitsui của Nhật Bản và Hãng bán lẻ JD.com của Trung Quốc…

Báo cáo "Chỉ số Nô lệ Toàn cầu" ước tính, 45 triệu người trên thế giới là nạn nhân của chế độ nô lệ hiện đại, 2/3 trong số đó đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

"Nếu doanh nghiệp và Chính phủ hợp tác, chúng ta sẽ có sức mạnh để kết thúc những vấn đề này. Đây là điều chưa bao giờ được thực hiện", ông Andrew Forrest, Chủ tịch Tập đoàn Fortescue Metals Group của Australia, cũng là đồng chủ trì của diễn đàn khẳng định.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & SBS) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Return to top