ClockThứ Hai, 01/01/2018 11:07

Lãnh đạo thế giới gửi thông điệp chúc mừng Năm mới

Không khí năm mới đang tràn ngập khắp toàn cầu. Các lãnh đạo của thế giới đã gửi đi các thông điệp chúc mừng vào dịp này.

Thế giới hân hoan chào đón năm mới 2018Quốc gia nào đón năm mới 2018 sớm nhất thế giới?Tổng thống Nga gửi lời chúc mừng năm mới đến các lãnh đạo các nước

Năm 2018 đang đến với các bữa tiệc hoành tráng và những màn pháo hoa rực rỡ. Nhân dịp này, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đưa ra thông điệp Năm mới, với mong muốn hòa bình, hợp tác và thịnh vượng đến với người dân.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Hindustan Times.

Trong thông điệp Năm mới ngày 31/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hy vọng Năm mới sẽ đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mỗi người dân và mọi gia đình Nga.

"Các bạn thân mến! Năm mới 2018 đang đến. Chúng ta đang ở bên nhau trước ngưỡng cửa năm mới tuyệt vời. Sự thống nhất, tình bạn, tình yêu vô điều kiện đến với tất cả người dân nước Nga vì những thành tựu mà chúng ta đạt được bằng công sức lao động của chúng ta. Tôi chân thành chúc tất cả mọi người thành công, sức khỏe, hòa bình và thịnh vượng đến với nước Nga vĩ đại”.

Trong bài phát biểu được phát trên truyền hình, Tổng thống Putin cũng gửi lời chúc đặc biệt đến những người dân đang phải làm việc, phục vụ trong quân ngũ và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ông chúc cho nước Nga được sống trong hòa bình và thịnh vượng.

Về phần mình, trong bối cảnh tiến trình đàm phán chính trị về thành lập chính phủ liên minh tại Đức đang diễn ra hết sức khó khăn, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố sẽ theo đuổi sứ mệnh nhanh chóng thành lập một chính phủ ổn định cho nước Đức trong năm mới.

Bà Merkel nói: “Vào ngày đầu năm mới, tôi rất vui khi có cơ hội chia sẻ suy nghĩ của mình. Năm nay rất nhiều người đang quan tâm đến sự gắn kết của nước Đức. Đối với tôi thì một phần công việc đó là xây dựng một chính phủ ổn định trong năm nay. Bởi vì thế giới không đợi chúng ta, chúng ta cần phải đảm bảo rằng, nước Đức vẫn phải tiếp tục thịnh vượng trong 10-15 năm tới. Nếu nước Đức thịnh vượng thì điều đó sẽ có nghĩa là mọi người sẽ có cuộc sống được cải thiện và no ấm”.

Bà cũng lên tiếng về cam kết của Đức với sự hội nhập châu Âu, cho rằng tương lai của nước Đức gắn bó chặt chẽ với tương lai của châu Âu. Bà kêu gọi các nước thành viên EU cần trở thành một cộng đồng gắn kết hơn nữa, giải thích rằng điều này sẽ rất quan trọng trong những năm sắp tới. Đề cập tới vai trò của Pháp, Thủ tướng Đức nhấn mạnh: "Đức và Pháp muốn phối hợp để đạt được kết quả này và giúp châu Âu sẵn sàng cho tương lai".

Cũng trong bài phát biểu nhân dịp Năm mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết rằng nước này sẽ tiến hành cải cách triệt để trong năm 2018. Nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định đến năm 2020 sẽ xóa bỏ tình trạng nghèo đói cùng cực của người dân nông thôn. 

“Đến năm 2020 thực hiện thoát nghèo cho toàn bộ dân số nghèo khó ở nông thôn theo chuẩn nghèo hiện hành là cam kết của chúng ta. Lời hứa quý nghìn vàng. Chỉ còn 3 năm nữa là đến năm 2020, toàn xã hội phải cùng hành động, cùng ra quân, thực hiện các biện pháp thoát nghèo một cách chính xác, không ngừng giành thắng lợi mới.”

Về vấn đề quốc tế, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc sẽ duy trì quyền hạn và quy chế của Liên Hợp Quốc, tích cực tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế, thực thi cam kết nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đóng góp vào hòa bình phát triển toàn cầu và trật tự quốc tế.

Trong thông điệp năm mới, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố việc Anh đạt được thỏa thuận rời khỏi EU (Brexit) trong năm 2018 có ý nghĩa quyết định, nhưng sẽ không cản trở những tham vọng của nước này.

Nhà lãnh đạo Anh cho biết các cuộc thương lượng trong năm mới sẽ tập trung vào những vấn đề sống còn về thương mại và an ninh khi Anh tiếp tục đàm phán về việc rời khỏi EU. Bà nhấn mạnh, nước Anh sẽ tiếp tục đạt được tiến triển tốt trong năm 2018 hướng tới một thỏa thuận Brexit thành công, một nền kinh tế phù hợp với tương lai, cùng một xã hội mạnh mẽ và công bằng hơn với mọi người. Bên cạnh vấn đề Brexit, bà Theresa May còn thể hiện mong muốn nước Anh tiếp tục tạo sự khác biệt trong những vấn đề tác động tới cuộc sống thường nhật của người dân, như xây dựng nền kinh tế cho tương lai, chi tiêu chính phủ, nhà ở...

Thông điệp năm mới của Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cùng ngày cho biết Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực đưa mức thu nhập bình quân đầu người vượt ngưỡng 30.000 USD ngay trong năm tới.

Trong thông điệp năm mới, Thủ tướng Lee Nak-yon còn nêu rõ mục tiêu trên là hoàn toàn có thể đạt được nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chính phủ nhiều nhiệm vụ mới. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng Chính phủ Hàn Quốc cần phải nỗ lực để duy trì sự tăng trưởng của nền kinh tế. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực ở mức độ cao nhất nhằm cải thiện các điều kiện xã hội, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân.

Bên cạnh đó, ông Lee Nak-yon cũng kêu gọi người dân hỗ trợ để đảm bảo thành công của kỳ Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 và cuộc tranh tài của các vận động viên khuyết tật sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào đầu năm tới, qua đó làm cho thế giới và đất nước Hàn Quốc được sống trong hòa bình và thịnh vượng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top