ClockChủ Nhật, 29/05/2016 17:02

Lãnh đạo tỉnh thăm gia đình có người bị nạn do sét đánh

TTH - Sáng 29/5, lãnh đạo UBND tỉnh gồm các ông: Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐTB&XH tỉnh… đã đến thăm các hộ gia đình có người bị nạn do sét đánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao thăm và trao quà hỗ trợ gia đình nạn nhân Lê Văn Tưởng (42 tuổi, trú ở phường Hương An)

Tại thị xã Hương Trà, đoàn đến thăm gia đình ông Lê Văn Tưởng (42 tuổi, trú ở phường Hương An), ông Đặng Tân (75 tuổi, trú xã Hương Phong) bị tử nạn do sét đánh vào chiều 28/5 và 27/5; gia đình các nạn nhân bị tai nạn do sét đánh bị thương ở địa bàn TP. Huế đang tích cực điều trị tại Bệnh viện TƯ Huế và Bệnh viện TP. Huế.

Đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát của các gia đình có người tử nạn, bị thương do giông sét và hỗ trợ 3 triệu đồng đối với gia đình mỗi nạn nhân tử nạn và 1-1,5 triệu đồng đối với các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Như thông tin trước đó đã đưa, chiều ngày 28/5, trên địa bàn thị xã Hương Trà và TP. Huế đã xảy ra giông sét, mưa lớn đã làm hai người tử vong và 7 người bị thương khi đang đi làm đồng, trên đường về nhà trú mưa. Ngay sau khi giông sét xảy ra, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã nắm tình hình thiệt hại và chỉ đạo các địa phương ở cơ sở khắc phục, động viên, thăm hỏi các gia đình nạn nhân.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Ngọn hải đăng

Những lá thư anh viết cho tôi đều trên giấy học trò. Giữa thời buổi điện thoại di động, điện thoại bàn, thậm chí chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh với 4G là có thể nói chuyện, nhắn tin cho nhau. Vậy mà, anh vẫn viết thư cho tôi. Anh giải thích: “Hiện tại trên thế giới, người Pháp vẫn viết thư cho nhau, bởi nhìn mặt chữ như nhìn mặt người. Vả lại, chỉ có chữ viết mới có thể nói hết lời yêu thương”. Anh đã tạo cho tôi một thói quen nhận thư vào mỗi tuần. Chính từ những lá thư anh gởi, tôi mới phát hiện ra rằng, người đưa thư trong xóm tôi vẫn phải đưa thư đúng 7 ngày trong tuần. Anh dùng chiếc bì thư bán ở bưu điện để gởi. Nét chữ của anh cứng rắn khác với tính tình hiền dịu của anh.

Ngọn hải đăng

TIN MỚI

Return to top