ClockChủ Nhật, 27/05/2018 07:25

Lãnh đạo Triều Tiên – Hàn Quốc tổ chức họp mặt bất ngờ

TTH.VN - Động thái này được xem là một trong những nỗ lực mới nhất để đảm bảo cuộc họp thượng định Mỹ - Triều sẽ diễn ra thuận lợi trong thời gian tới.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull thăm chính thức Mỹ vào ngày 23/2Mỹ xem xét quay lại TPPLãnh đạo Mỹ-Hàn tiếp tục nỗ lực vì thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều TiênĐịa điểm, thời gian họp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp được công bốTriển vọng Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử Mỹ- Triều ngày càng rõ nétMỹ: Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tạo đà cho hội nghị Triều-Mỹ

Lãnh đạo Triều Tiên – Hàn Quốc tổ chức họp mặt bất ngờ tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Ảnh: Investing.com

Vào ngày 26/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa có cuộc gặp bất ngờ với lãnh đạo phía Triều Tiên Kim Jong-un. Động thái này được xem là một trong những nỗ lực mới nhất để đảm bảo cuộc họp thượng định Mỹ - Triều sẽ diễn ra thuận lợi trong thời gian tới.

Theo chính phủ Hàn Quốc, cuộc gặp là bước ngoặt vô cùng quan trọng cho hội nghị lịch sử sắp tới. Thêm vào đó, đây là dấu hiệu rõ nhất cho thấy hai nguyên thủ đang hết sức cố gắng duy trì hội nghị thượng đỉnh diễn ra đúng lịch trình.

Hãng tin Reuters cho biết, hai vị lãnh đạo đã có cuộc kéo dài 2 tiếng tại làng đình chiến Panmunjom (Bàn Môn Điếm) – nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 – nơi lời hứa về việc ngưng sử dụng vũ khí hạt nhân đã được thiết lập và chính thức kết thúc xung đột từ sau chiến tranh triều tiên 1950 -1953. Cũng tại cuộc họp, hai bên đã thẳng thắn trao đổi quan điểm tiến đến thực hiện hỗi nghị Mỹ - Triều thành công tốt đẹp và lên kế hoạch thiết lập tuyên bố Panmunjom.

Mặc dù Nhà Trắng không trả lời bất cứ câu hỏi nào từ phía báo giới Reuters về cuộc họp, song phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết một nhóm quan chức của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ đến Singapore vào cuối tuần này để chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử sắp tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top