ClockChủ Nhật, 09/09/2018 06:59

Lào đẩy mạnh cải cách giáo dục để xóa mù chữ

TTH.VN - Theo thông tin mới nhất trên trang Vientiane Times, chính phủ Lào đang tích cực hành động hướng đến mục tiêu xóa mù chữ bằng cách lập kế hoạch tiếp cận giáo dục cho tất cả người dân trong độ tuổi từ 15 – 31 để hoàn thành chương trình phổ cập trung học cơ sở vào năm 2020.

Thế giới kỷ niệm ngày quốc tế xóa mù chữLiên Hiệp quốc: Bốn triệu trẻ em tị nạn không được đến trườngĐem sách đến không gian công cộng ở Indonesia

Lào đẩy mạnh cải cách giáo dục để xóa mù chữ. Ảnh: United Nations of Lao PDR

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Sengdeuane Lachanthaboun khẳng định, đây là những hoạt động trong chuỗi kế hoạch của Lào nhằm đạt được mục tiêu vào năm 2020, trong đó đặc biệt chú trọng cải thiện chất lượng giáo dục ở khu vực nông thôn.

Ngoài ra, động thái cũng là bước tiến lớn để hỗ trợ đạt được mục tiêu rộng hơn vào năm 2030, khi tất cả người dân Lào đều tốt nghiệp và hoàn thành chương trình giáo dục trung học phổ thông.

Ghi nhận thành tích ban đầu, báo cáo mới nhất của Bộ Giáo dục chỉ ra rằng, trong năm vừa qua, ước tính có tổng cộng 15.763 người dân Lào đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học, trong đó có 8.528 phụ nữ; 17.613 người hoàn tốt nghiệp trung học cơ sở bao gồm 7.217 trẻ em gái và 1.747 người khác tốt nghiệp trung học phổ thông.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top