ClockThứ Ba, 07/08/2018 15:14

Lào đối mặt với tỷ lệ hộ nghèo gia tăng sau lũ

TTH.VN - Chính phủ Lào ngày 7/8 đưa tin, sau khi lũ lụt tàn phá nhiều nơi trên địa bàn, nhiều khả năng số lượng các gia đình lâm vào cảnh đói nghèo trong năm nay sẽ gia tiếp tục gia tăng.

EU hỗ trợ ứng phó thiên tai ở Nam và Đông Nam ÁLHQ sẵn sàng hỗ trợ các nước Đông Nam Á đối phó với mưa lũNhà máy thủy điện lớn ở Lào dừng hoạt động để phòng lũLào nỗ lực tìm kiếm những người mất tích trong vụ vỡ đập thuỷ điệnHậu vỡ đập thủy điện ở Lào và nỗi lo môi trường, dịch bệnh

Ảnh minh họa: Cambodigemag

Hàng ngàn người được xếp vào danh sách hộ cận nghèo có thể sẽ trở thành hộ nghèo khi tất cả nhà cửa, đất đai, ruộng vườn, tài sản... đều bị nước lũ cuốn trôi. Chỉ tính riêng tỉnh Attapeu, trận lũ lịch sử gần như đã tàn phá hoàn toàn huyện Sanamxay và khiến tổng cộng 6.000 người mất nhà cửa. Đến nay vẫn còn rất nhiều hộ gia đình phải sống tạm bợ tại các trường học và các trại trú ẩn tạm thời.

Trả lời báo giới Vientiane Times, Chánh Văn phòng Ủy ban Chỉ đạo Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo Kongkeo Vongpaseuth khẳng định: “Trong bối cảnh hiện nay, lũ lụt và hệ quả của nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến các chương trình giảm nghèo của chính phủ. Trước đó, chúng tôi đã lên kế hoạch giảm tỷ lệ nghèo xuống còn khoảng 5% trong năm nay, song có thể mục tiêu này sẽ không thể trở thành hiện thực”.

Thêm vào đó, các lãnh đạo Lào cũng cho rằng lũ lụt sẽ gây nhiều khó khăn cho quá trình nỗ lực thoát nghèo của người dân nước này. Được biết, để đạt được tiêu chuẩn trên mức nghèo phù hợp với nghị định của chính phủ, mỗi người dân phải có khả năng tiêu thụ đủ 2.100 kilocalories/ngày, đủ quần áo và có nơi lưu trú ổn định. Mỗi cá nhân cũng cần có khả năng tự chăm sóc bản thân, được tiếp cận hệ thống giáo dục cơ bản và các dịch vụ cộng đồng khác, mức thu nhập cũng phải trên 2 USD/ngày.

Trước tình hình xã hội đang hết sức khó khăn, Chánh Văn phòng Kongkeo Vongpaseuth cho biết, dự kiến nước này sẽ nhanh chóng xem xét điều chỉnh tỷ lệ nghèo ở huyện Viengthong của tỉnh Borikhamxay. Ngoài ra, một tỷ lệ hộ nghèo mới sẽ được áp dụng chung cho toàn quốc vào năm 2020 tới đây.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Return to top