ClockChủ Nhật, 21/01/2018 08:29

Lào – Đức – Thụy Sỹ ký kết thực hiện chương trình CEGGA

TTH.VN - Đại diện cấp cao ba nước Lào – Đức – Thụy Sỹ vừa ký kết một thỏa thuận chung trong việc thực hiện tốt chương trình thúc đẩy cam kết của công dân về quản lý nhà nước, trách nhiệm giải trình và pháp quyền (CEGGA) tại Lào.

Mối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹpBàn giao công trình xây mới của Viện bảo tàng quốc gia LàoLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiTạm ngưng hoạt động của một số cơ sở y tế tư nhân tại Lào

Các lãnh đạo cấp cao tại buổi ký kết thực hiên chương trình CEGGA. Ảnh: Vientianetimes

Buổi ký kết đã được diễn ra giữa Vụ trưởng Vụ kế hoạch và hợp tác quốc tế Bộ nội vụ Lào Nisith Keopanya và Giám đốc tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) Thomas Labah trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ nội vụ Lào Khammoun Viphongxay, Đại sứ của phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Lào Leo Faber và Đại sứ Đức tại Lào Jens Lutkenherm...

CEGGA là chương trình đã được đã được thỏa thuận giữa Chính phủ các nước Lào – EU - Đức – Thụy Sỹ vào năm 2016 với tổng vốn đóng góp của các nước châu Âu có giá trị lên đến 20,8 triệu USD để hỗ trợ cho các sáng kiến phát triển của Lào.

Mục tiêu chính của chương trình là tăng cường sự tham gia của người dân vào quá trình phát triển quốc gia, thông qua việc tăng cường công tác quản trị tốt, thúc đẩy tầm quan trọng của nhân quyền và pháp quyền theo các chính sách và chiến lược của Chính phủ.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ EU Faber đánh giá cao tầm quan trọng của vấn đề hợp tác để thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng trong việc phát triển đất nước, đề cao chức năng hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Ngoài ra, đại sứ Faber cũng nhấn mạnh đến các cam kết cụ thể của EU trong việc hỗ trợ các quy định của pháp luật và nhân quyền của Lào.

Nhìn chung, chương trình CEGGA là cơ hội tốt cho Chính phủ Lào tăng cường các nỗ lực để trở thành một nhà nước pháp quyền vào năm 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientianetimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Return to top