ClockThứ Hai, 09/04/2018 14:55

Lào, Nhật Bản tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

TTH.VN - Tờ Vientiane Times ngày 9/4 đưa tin, Lào và Nhật Bản vừa nhất trí tiếp tục tăng cường quan hệ và hợp tác song phương hữu nghị lâu dài.

Nhật Bản sử dụng robot, lao động nữ và người cao tuổi để đối phó với khủng hoảng lao độngĐại sứ Nhật Bản: Cần quảng bá vẻ đẹp Lào đến du khách NhậtNhật Bản tiếp tục hỗ trợ Lào phát triển toàn diệnNhật Bản mở rộng lĩnh vực hoạt động cho lao động nước ngoài

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono (bên trái) trong cuộc gặp với người đồng cấp Lào Saleumxay Kommasith. Ảnh: Vientiane Times

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono có chuyến công du đầu tiên đến Lào từ ngày 7-8/4, nhằm tăng cường mối quan hệ song phương của hai quốc gia, đã được nâng cấp lên mối quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2015.

Theo Bộ Ngoại giao Lào, trong các cuộc hội đàm với người đồng cấp Lào Saleumxay Kommasith, hai nhà lãnh đạo đánh giá cao sự phát triển ngày càng tốt đẹp của mối quan hệ song phương và phát triển giữa Lào và Nhật Bản nói chung và giữa hai Bộ nói riêng.

Cả hai bên duy trì liên lạc thường xuyên và trao đổi các chuyến thăm cấp cao của các nhà lãnh đạo.

Ngoài ra, các Ngoại trưởng cũng ca ngợi sự hợp tác mạnh mẽ giữa Lào và Nhật Bản đối với sự phát triển bền vững ở Lào. Hai Bộ trưởng ghi nhận sự gia tăng trong thương mại song phương, khi ngày càng có nhiều công ty Nhật Bản quan tâm đến việc kinh doanh tại Lào trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thủ công và dịch vụ.

Đáng chú ý, các công ty Nhật Bản đầu tư vào 101 dự án ở Lào, với tổng trị giá 158 triệu USD, đưa Nhật Bản trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 14 trong số 52 quốc gia đang kinh doanh tại Lào.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & Times Reporters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top