ClockThứ Ba, 15/05/2018 14:11

Lào, Singapore hợp tác phát triển thương mại điện tử

TTH.VN - Tờ ANN ngày 15/5 cho hay, thương mại điện tử ở Lào được dự báo sẽ chứng kiến sự thúc đẩy mạnh mẽ, sau khi một biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được ký kết giữa các công ty Lào và Singapore.

Lào, Singapore ký biên bản ghi nhớ hợp tác giáo dục, môi trườngThủ tướng Lào Thongloun Sisoulith thăm chính thức SingaporeKỹ năng phù hợp với công việc là chìa khóa của nền kinh tế tương laiAmazon chính thức ra mắt tại thị trường Việt NamSingapore, Indonesia chia sẻ chuyên môn dịch vụ logistics thương mại điện tửTác động của nhân khẩu học đến phát triển thương mại điện tử ASEAN

Sản phẩm Lào sẽ được quảng bá rộng rãi đến khách hàng trong và ngoài nước qua nền tảng thương mại trực tuyến. Ảnh: Laotiantimes

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào, ông Oudet Souvannavong cho rằng, biên bản ghi nhớ nhằm mục đích phát triển phần mềm cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ Lào tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế, nhất là trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Theo đó, trang web Plaosme.com sẽ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Lào đăng tải trực tuyến những sản phẩm của họ. Khách hàng trong và ngoài nước có thể mua chúng trực tuyến, ông Oudet thông tin.

Một khuôn khổ hợp tác mà các công ty Lào và Singapore đã ký kết trong chuyến thăm chính thức đến Singapore của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith cũng bao gồm việc phát triển nền tảng thương mại điện tử của Lào, Plaosme.com và xây dựng một trung tâm điều phối tiếp thị tại Lào.

Trang web Plaosme là kênh mua, bán và tiếp cận thị trường thông qua hệ thống trực tuyến, với mục tiêu làm giảm chi phí và thời gian. Trang web cũng sẽ tăng hiệu quả thương mại trực tuyến.

Dự án hợp tác này sẽ phát triển các tính năng chính của nền tảng, cũng như một hệ thống thanh toán an toàn. Điều này nhằm cải thiện hệ thống thương mại điện tử ở Lào, hiện vẫn còn cơ bản và không có hệ thống.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào hy vọng, sự phát triển này sẽ khuyến khích nhiều hơn các doanh nhân trở thành thành viên của cộng đồng doanh nghiệp Lào, đồng thời thu hút thêm nhiều khách hàng từ Lào và nước ngoài thông qua việc sử dụng một phương thức mua sắm dễ dàng hơn.

Ngoài ra, là một thành viên của trang web Plaosme, các doanh nhân sẽ có nhiều cơ hội hơn, bao gồm bán hàng, đầu tư và công nghệ phù hợp với khách hàng cần hướng tới, cả trong và ngoài nước.

Được biết, các sản phẩm chính được tiếp thị là gạo, cà phê, trà, đồ nội thất, đồ trang sức và đồ thủ công.

Nền tảng thương mại điện tử trực tuyến Plaosme là một kênh khác để phổ biến thông tin và những lợi ích kỳ vọng từ các khu vực thương mại tự do, sẽ giúp chuẩn bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Lào hội nhập kinh doanh ở khu vực châu Á, trong bối cảnh Chính phủ Lào xem việc phát triển thương mại điện tử là một ưu tiên hàng đầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top