ClockThứ Sáu, 27/04/2018 14:47

Lào triển khai thị thực điện tử cho du khách quốc tế

TTH.VN - Các dịch vụ thị thực điện tử (E-visa) sẽ được triển khai vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2019, trong một động thái nhằm thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến Lào, tờ Vientiane Times ngày 27/4 đưa tin.

Uzbekistan nới lỏng quy định xin cấp thị thực cho nhiều quốc giaHàn Quốc đẩy nhanh cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam ÁCác bộ trưởng Kinh tế ASEAN tái cam kết thực thi lộ trình AEC

Khách du lịch sẽ sớm có thể làm thị thực điện tử đến Lào. Ảnh: Vietnamitasenmadrid

Giai đoạn ban đầu

Các quan chức phụ trách đang đẩy mạnh những thủ tục và công việc liên quan chuẩn bị cho việc triển khai dịch vụ thị thực điện tử trực tuyến, một quan chức cấp cao giấu tên của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lào nói với tờ Vientiane Times.

Tuy nhiên, chỉ khách du lịch nước ngoài mới có thể đăng ký thị thực nhập cảnh của Lào trực tuyến. Doanh nhân nước ngoài và các quan chức được yêu cầu phải xin thị thực nhập cảnh từ các đại sứ quán và lãnh sự quán Lào như bình thường.

Hiện nay, nhiều quốc gia đang cung cấp các dịch vụ thị thực điện tử trực tuyến cho cả khách du lịch và doanh nhân, nhằm tạo thuận tiện hơn cho họ. Nhưng ở giai đoạn này, Lào sẽ chỉ cung cấp dịch vụ thị thực điện tử dành cho du khách. "Ban đầu, chúng tôi sẽ cung cấp các dịch vụ thị thực điện tử chỉ dành cho khách du lịch và rút kinh nghiệm từ việc thực hiện các chương trình thị thực điện tử", quan chức giấu tên này cho hay.

Việc xem xét có thể được Chính phủ thực hiện sau đó, để mở rộng dịch vụ thị thực điện tử cho các doanh nhân nước ngoài, sau khi có được kinh nghiệm thực tiễn từ chương trình này. Trước đó trong tuần này, các nhà chức trách phụ trách đã báo cáo việc chuẩn bị để triển khai dịch vụ thị thực điện tử cho nội các Chính phủ tại cuộc họp hàng tháng của họ.

Tạo thuận lợi cho du khách

Du khách nước ngoài hiện có thể nộp đơn xin thị thực nhập cảnh bằng hai cách, một trong số đó là nộp đơn xin thị thực khi đến, có sẵn tại 22 điểm kiểm soát biên giới quốc tế trên toàn quốc. Tuy nhiên, 5 điểm kiểm soát biên giới quốc tế còn lại không phục vụ thị thực khi đến. Ngoài ra, một cách khác yêu cầu người nước ngoài nộp đơn xin thị thực nhập cảnh từ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Lào ở quốc gia của họ hoặc quốc gia lân cận, mặc dù điều này có thể khá bất tiện.

"Các đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Lào không có mặt ở nhiều quốc gia khiến khách du lịch từ những quốc gia này gặp bất tiện khi muốn ghé thăm Lào", quan chức này nói thêm.

Lào hiện có 39 văn phòng đại diện ngoại giao gồm 26 đại sứ quán, 3 văn phòng đại diện thường trực, 9 tổng lãnh sự quán và 1 văn phòng lãnh sự, cũng như 17 lãnh sự danh dự ở nước ngoài.

Tổng vụ trưởng Tiếp thị Du lịch, Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch, ông Soun Manivong hoan nghênh chương trình thị thực điện tử, khẳng định chương trình sẽ tạo thêm thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài. Hệ thống thị thực khi đến mang lại nhiều tiện lợi cho người nước ngoài; tuy nhiên, một số người chưa từng đến Lào vẫn không biết liệu thị thực khi đến có sẵn hay không, ông Soun Manivong cho biết. Chính vì thế, các dịch vụ thị thực điện tử trực tuyến nhằm mục đích mang lại sự tiện lợi hơn cho du khách và thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến Lào.

Trong năm 2017, Lào đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế và Chính phủ nước này đang nhắm mục tiêu tăng con số này lên ít nhất 5 triệu lượt khách trong năm nay, với Năm Du lịch quốc gia Lào 2018.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”

TIN MỚI

Return to top