ClockThứ Năm, 15/08/2019 06:24

Lào, Việt Nam hợp tác về sinh thái nhiệt đới

TTH - Tờ Khmer Times ngày 14/8 đưa tin, Bộ Khoa học và Công nghệ Lào tuyên bố sẽ tiếp tục hợp tác với Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga về lĩnh vực nghiên cứu sinh thái nhiệt đới để tăng cường thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa ba nước.

Bắc Cực sẽ mãi bị thay đổi do khí hậu ấm lên

Lào và Việt Nam nhất trí làm việc cùng nhau trong lĩnh vực bảo vệ sinh thái và đa dạng sinh học. Ảnh minh họa: World Atlas

Thông điệp được đưa ra bởi GS.TS Boviengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào trong dịp đón tiếp Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga Đặng Hồng Triển cùng phái đoàn. Tại buổi gặp, hai bên nhất trí làm việc cùng nhau trong lĩnh vực bảo vệ sinh thái và đa dạng sinh học...

Riêng đối với Việt Nam, Bộ trưởng Boviengkham Vongdara cho biết, Chính phủ Việt Nam đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển của nhiều lĩnh vực khác nhau của Lào, trong đó bao gồm khoa học và công nghệ. Vì vậy, sự hợp tác hôm nay mang vai trò quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu, áp dụng khoa học và chuyển đổi công nghệ giữa Việt Nam và Lào.

Thêm vào đó, đoàn lãnh đạo hai nước cũng đồng ý sẽ cùng các sở, ban ngành liên quan hợp tác để có được sự hỗ trợ và tăng cường phối hợp trong tương lai, cũng như cam kết sẽ sắp xếp tham gia thêm nhiều buổi thảo luận và ký kết biên bản ghi nhớ cho từng lĩnh vực hợp tác đã được thống nhất trước đó về sinh thái nhiệt đới và đa dạng sinh học, nghiên cứu thực vật, động vật... tại các khu bảo tồn của Lào.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ chia sẻ kinh nghiệm và dữ liệu khoa học thông qua hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu hiện đại.

Về phần mình, Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga Đặng Hồng Triển nhận định, sự hợp tác được đưa ra nhằm mục tiêu tăng cường phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong việc triển khai nghiên cứu sinh thái và tổ chức các buổi hội nghị liên quan, cũng như cung cấp nền tảng khoa học để tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và toàn diện giữa hai nước Lào và Việt Nam.

Thời gian tới, điều kiện tiên quyết cần triển khai là Lào và Việt Nam phải khuyến khích các quan chức chính phủ và các sở, ban, ngành liên quan mở rộng hợp tác nhiều hơn nữa trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, trong đó bao gồm trao đổi thông tin và kinh nghiệm về sinh thái nhiệt đới và đa dạng sinh học.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

TIN MỚI

Return to top