ClockThứ Tư, 29/08/2018 12:30

Lập nghiệp nơi quê nhà

TTH - Là những thanh niên sinh ra trên mảnh đất Thừa Thiên Huế sau ngày quê giải phóng, với khát vọng vươn lên và biết cách vượt qua gian khó, họ đã lập thân vững vàng trên mảnh đất “chôn nhau, cắt rốn”.

Khởi nghiệp, một mình hay cùng cộng sự?Khơi thông nguồn vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạoHãy bắt đầu bằng ưu thế của mình

Anh Nguyễn Tuân Phú (bên trái) luôn tư vấn tận tình cho các học viên trước khi nộp hồ sơ du học

Ở lại

Sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Tuân Phú, người con của quê hương Quảng Điền, chọn ở lại Huế để lập nghiệp. “Ban đầu mình thử sức với công việc nuôi dế thương phẩm cung ứng cho các nhà hàng nhưng do chưa tìm hiểu kỹ thị trường nên thất bại. Tiếp tục mày mò kinh doanh hàng mỹ phẩm rồi học lấy bằng thạc sĩ để thỏa ước nguyện đi dạy nhưng mình vẫn không thành công”, anh Phú kể về giai đoạn đầu gian nan của mình. Anh cho biết, cũng có lúc có ý định ly hương nhưng khi bình tâm anh vẫn chọn cách ở lại.

“Huế có hai lợi thế chưa khai thác hết, đó là du lịch và giáo dục. Sau khi phân tích và tham khảo ý kiến của những người đi trước mình chọn đầu tư vào mảng kinh doanh giáo dục”, Phú cho biết. Vị Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo ngoại ngữ và Tư vấn du học PMT cho biết, anh không thấy hối tiếc khi chọn ở lại trên đất Huế để lập nghiệp, dù có nhiều khó khăn. Hiện, Công ty TNHH Đào tạo ngoại ngữ và Tư vấn du học PMT là một trong những địa chỉ tư vấn du học có uy tín, đã đào tạo và tổ chức du học cho rất nhiều học sinh, sinh viên sang Nhật học tập thành công.

Cũng quyết định ở lại Huế lập nghiệp, con đường đi của Nguyễn Đình Thành gian truân theo kiểu khác. “Mình tốt nghiệp ngành văn hóa du lịch, Đại học Phú Xuân vào năm 2009. Ra trường lúc sự so sánh hệ công lập và dân lập vẫn còn tồn tại nên cơ hội việc làm không nhiều. Nhưng cũng nhờ đó nó làm cho mình quyết tâm hơn, muốn khẳng định năng lực bằng việc làm cụ thể”, Thành chia sẻ. Với quyết tâm và chọn hướng đi đúng, Thành cùng các cộng sự khác lập nên Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng (Eagle Tourist). Sau 6 năm hoạt động, đến nay công ty đã có hơn 60 nhân sự và hơn 100 cộng tác viên kinh doanh, hoạt động trong các khối lữ hành nội địa và quốc tế cùng mảng truyền thông. Hiện tại, anh là Phó Giám đốc Công ty Eagle Tourist với những tham vọng mới cho tương lai trong lĩnh vực du lịch truyền thông quảng cáo.

Truyền lửa

Anh Nguyễn Đình Thành và cộng sự Công ty Eagle Tourist đã triển khai chương trình “Thực tập sinh tiềm năng” nhằm tạo môi trường cho các bạn sinh viên có thể trải nghiệm môi trường làm việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Từ chương trình này, đã có rất nhiều bạn sinh viên từ Trường ĐH Phú Xuân, Khoa Du lịch thuộc Đại học Huế, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế… gắn bó với Công ty Eagle Tourist. Anh Nguyễn Văn Dũng, Quản lý Công ty cổ phần Truyền thông Eagle (Eaglemedia) là một trong những người của chương trình “Thực tập sinh tiềm năng”, đánh giá cao vai trò kết nối của anh Thành. “Chính nhờ anh Thành và chương trình này, sau khi tốt nghiệp đại học, mình quyết định đã gắn bó với Công ty cổ phần Truyền thông Eagle dù có nhiều lời mời gọi trong lĩnh vực công nghệ thông tin từ TP. Hồ Chí Minh”, anh Dũng cho biết.

Riêng với anh Phú, sự hỗ trợ xuất phát từ tấm lòng, chỉ tư vấn cho những trường hợp theo anh đánh giá khả năng thành công cao nhất. Bên cạnh đó, chi phí xử lý hồ sơ miễn phí; lệ phí hoàn tất thủ tục đến Nhật ở mức 5 triệu đồng thực sự là “cứu cánh” cho nhiều bạn trẻ muốn du học hiện nay.

Cơ hội việc làm ở Thừa Thiên Huế dành cho các bạn trẻ không phải là nhỏ. Các ngành giáo dục, công nghệ thông tin, dịch vụ và du lịch luôn cần những lao động có tay nghề và chất xám. Vấn đề còn lại là sự nỗ lực trong học tập, sự nhạy bén của mỗi sinh viên. “Các bạn trẻ muốn khẳng định mình phải biết “vốn” mà mình đang có, bản thân thiếu những gì để chọn công việc làm phù hợp và nỗ lực trau dồi là yếu tố của thành công”, anh Đình Thành chia sẻ.

“Lợi thế của Huế mà không nhiều thành phố ở Việt Nam có được đó là môi trường sống thân thiện, yên bình, và an ninh tốt. Ngoài ra, không “bà mẹ” nào lại không thương con, đất Huế sẽ hào sảng với những người con biết gắn bó với quê hương”, anh Phú nhận định.

Bài, ảnh: Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top