ClockChủ Nhật, 22/04/2018 15:24

Lật thuyền rồng ở Trung Quốc, ít nhất 17 người chết

Theo Tân Hoa xã, đã có 17 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền rồng trên sông Đào Hoa, thành phố Quế Lâm, Quảng Tây Trung Quốc ngày 21/4.

Ấn Độ: Ít nhất 16 người chết sau khi thuyền du lịch bị lật gần VijayawadaBanglades: Lật thuyền chở người tị nạn, 12 người thiệt mạngLật thuyền ở Ấn Độ, ít nhất 19 người thiệt mạngChìm tàu tại Thái Lan: Bắt giữ thuyền trưởng lấy lời khai

 

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ lật thuyền. Ảnh: Tân Hoa xã.
 
Theo thông tin ban đầu, hai chiếc thuyền rồng chở 60 người đã bị lật úp vào lúc 13h32 ngày 21/4 (theo giờ địa phương). Hai chiếc thuyền rồng này đang luyện tập để tham gia vào Lễ hội đua thuyền rồng, dự kiến được tổ chức vào ngày 18/6 tới đây. Tất cả những người trên thuyền đều không mặc áo phao.

Tám thuyền cùng hơn 200 người đã tham gia cứu hộ và công tác tìm kiếm các nạn nhân đã tạm ngừng vào lúc 22h đêm cùng ngày.

Giới chức Quế Lâm cho biết, dân làng tổ chức buổi tập mà không thông báo cho các cơ quan chức năng. Hai nhà tổ chức đã bị bắt. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến hai chiếc thuyền bị lật.

Trung Quốc hàng năm đều tổ chức lễ hội đua thuyền rồng trên toàn quốc vào ngày Tết Đoan ngọ (5/5 âm lịch). Lễ hội nhằm tưởng nhớ nhà thơ Khuất Nguyên đã gieo mình xuống sông tự tử sau khi bị hãm hại.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top