ClockThứ Bảy, 09/09/2017 09:46

Lâu đài cát ở Đức đạt kỷ lục Guinness

TTH - Sử dụng gần 4.000 tấn cát, 19 nhà điêu khắc quốc tế đã xây dựng một lâu đài cát cao 16,68m, khắc họa một số hình ảnh nổi tiếng và đạt kỷ lục Guinness về tác phẩm trên cát cao nhất thế giới.

Lâu đài cát cao nhất thế giới ở Đức. Ảnh: DW

Nhóm các nhà điêu khắc mất hơn 3 tuần để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật nói trên ở thành phố Duisburg, Đức, trong đó có hình ảnh nhân sư Giza, cầu Rialto của Venice và ngôi mộ của Elvis Presley.

Tổ chức Guinness thế giới đã công nhận kỷ lục cho tác phẩm này, khi nó vượt qua cột mốc trước đó là một lâu đài cát cao 14,84m được xây dựng ở Ấn Độ hồi tháng 2/2017.

Năm ngoái, nhóm tác giả này đã thất bại trong việc thiết lập kỷ lục và quyết định sử dụng một loại cát khác cho tác phẩm lần này, chủ yếu là thạch anh mịn với kích thước hạt nhỏ hơn 1mm.

BẢO NGHI (Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cá đuối khổng lồ ở Campuchia được Kỷ lục Guinness công nhận là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới

Một con cá đuối nước ngọt khổng lồ (Urogymnus polylepis) dài 4m, rộng 2,2m và nặng 300kg được tìm thấy ở tỉnh Stung Treng trên sông Mekong (Campuchia) vào năm 2022 đã chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là loài cá nước ngọt lớn nhất trên toàn cầu, theo Wonders of the Mekong.

Cá đuối khổng lồ ở Campuchia được Kỷ lục Guinness công nhận là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới
Sony PlayStation vào sách kỷ lục Guinness

Sony PlayStation vừa được Guiness World Records Limited công nhận là máy chơi game bán chạy nhất thế giới với 450 triệu sản phẩm tính đến tháng 11 vừa qua.

Sony PlayStation vào sách kỷ lục Guinness
Lê Thành Nhơn và những vũ điệu của tâm

Nhìn lại các tác phẩm của Lê Thành Nhơn, đều thấy bóng dáng của những vũ điệu đang hiện hữu trên tác phẩm của ông, vũ điệu đó chính là tâm thức của một nghệ sĩ đầy nội lực và luôn hướng về phía chân trời nhân bản.

Lê Thành Nhơn và những vũ điệu của tâm

TIN MỚI

Return to top